Tưởng Châu Phi là khô cằn, ai ngờ cũng có những khung cảnh hút mắt thế này

PHAN HẰNG (Theo Theculturetrip) Thứ tư, ngày 23/05/2018 09:55 AM (GMT+7)
Châu Phi có rất nhiều nơi kì diệu, hào hoa tráng lệ hay hoang sơ đến tĩnh lặng đều được thể hiện đầy đủ qua 12 nơi sau.
Bình luận 0

1.Thác Victoria

img

Nằm giữa biên giới của Zimbabwe và Zambia, thác Victoria cao 1.700 mét, sâu 108 mét. Nét hấp dẫn nhất của dùng thác này là nó được bao quanh bởi những thảo nguyên xanh ngát, đầy tê giác và hà mã.

2.Kim tự tháp Giza

img

Kim tự tháp và tượng nhân sư tại Giza là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nơi này ẩn chứa nhiều bí ẩn mà bất kỳ nhà khảo cổ nào cũng thèm khát được khám phá.

3.Sidi Bou Said

img

Sidi Bou Said là ngôi làng xinh đẹp xinh đẹp ở Tunisia, trên bờ biển Địa Trung Hải. Nơi này thu hút nhiều họa sĩ, nhà văn tới ghé thăm và sáng tác. Những ngôi nhà trắng xóa nổi bật dưới nền trời xanh trong veo và cùng đại dương bao la trước mặt.

4.Sossusvlei

img

Sossusvlei nằm ở phía Nam sa mạc Namib, đây là vùng đất khô gồm nhiều đất sét và đụn cát cam đỏ. Khu vực này đã từng xuất hiện trên phim, vẻ đẹp từ những cây keo khô, nằm dưới bầu trời xanh thẳm và màu đỏ sẫm của những bãi cát, tạo nên một tầm nhìn tuyệt vời.

5.Djenné

img

Hàng ngàn tòa nhà được nung bằng đất sét dưới ánh mặt trời châu Phi có niên đại từ thế kỷ thứ 3. Sau này, nơi đây được xây dựng lại trở thành nhà thờ Hồi giáo vào năm 1907, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

6.Núi Table

img

Núi Table ở Beacon Maclear cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển, thường bị che khuất bởi những đám mây. Nếu muốn tham quan du khách có thể đi cáp treo lên trên để thưởng ngoạn phong cảnh.

7.Hồ Malawi

img

Hồ Malawi nằm giữa Malawi, Mozambique và Tanzania, hồ sở hữu làn nước trong vắt, những bãi biển hoang sơ cùng núi non trùng điệp hai bên. Bên dưới hồ là nơi trú ngụ của nhiều loài cá quý hiếm có giá trị khoa học.

8.Quần đảo Zanzibar

img

Phải gọi đây là thiên đường nhiệt đới ở Ấn Độ Dương. Những bãi biển cát vàng trải dài, những cây cọ đung đưa theo gió, những ngọn sóng trắng xóa trên nền nước biển xanh veo tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời, khó ai có thể cưỡng lại được. Có bốn đảo chính là Unguja, Pemba, Mafia và Latham không có người ở, cùng với nhiều hòn đảo nhỏ bao quanh chúng.

9.Cồn Sahara

img

Sahara trải dài từ Ai Cập ở phía đông đến phía Tây Ma-rốc. Gần biên giới với Algeria, nơi có những biển cát Erg Chebbi được tạo thành từ hàng ngàn cồn cát nhỏ nhấp nhô. Du khách có thể thuê lạc đà của người dân địa phương để khám phá bãi cát sa mạc hoang sơ này.

10.Dãy núi Rwenzori

img

Dãy núi Rwenzori ở phía tây Uganda và một phần của nước Cộng hòa dân chủ Congo. Nơi đây tự hào là vùng đất có khí hậu nhiều đới, nhiều loại động thực vật quý hiếm, có ao hồ, sông suối, thác nước...nơi nào cũng đều mang một vẻ đẹp rất riêng, hấp dẫn du khách.

11.Gondar

img

Nơi này trước đây là lâu đài của các tầng lớp quý tộc Ethiopia nhưng bây giờ chỉ còn sót lại những tàn tích sau những tháng ngày chiến tranh. Tuy nhiên, mọi người thích đến đây bởi không khí thiên nhiên tĩnh lặng, dịu nhẹ của đất trời và những dấu ấn thời gian còn hiện hữu trên những bức tường đầy rêu phong.

12.Vườn quốc gia Serengeti

img

Vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania là nơi bạn sẽ tìm thấy sư tử, báo, hươu cao cổ, trâu, tê giác trên vùng đồng bằng, rừng và xavan. Đây là nơi mà mỗi năm hàng triệu con linh dương, ngựa vằn di trú đến đồng cỏ xanh ở Mara Maasai.

7 lý do nên đến châu Phi một lần trong đời

Hãy đến châu Phi để hòa mình vào cuộc sống động vật hoang dã và tìm hiểu con người, văn hóa nơi đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem