10 thành phố đã "lột xác" để cứu hành tinh này

PHAN HẰNG (Theo Brightside) Thứ bảy, ngày 25/05/2019 09:55 AM (GMT+7)
Đây là những thành phố tiên phong hàng đầu trong việc góp sức mình bảo vệ môi trường hiện nay.
Bình luận 0

1. Oslo

img

Ở trung tâm thành phố Oslo, các điểm đỗ xe trên đường phố đã được chuyển thành làn đường dành cho xe đạp, ghế dài và công viên nhỏ. Vào đầu năm 2019, thành phố đã loại bỏ 700 điểm đỗ xe như một cách để khuyến khích mọi người không lái xe vào trung tâm thành phố.

2. Buenos Aires

img

Trung tâm của đại lộ khổng lồ ở Buenos Aires từng có 20 làn đường giao thông nhưng giờ chỉ còn có xe buýt. Ngoài ra, ngày càng có nhiều làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ. Các nhà chức trách hy vọng sự thay đổi này sẽ cải thiện tình hình ô nhiễm trong các khu vực đông dân cư.

3. Luân Đôn

img

Năm 2003, chính quyền Luân Đôn đã đưa ra một khoản phí khi vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm. Năm 2010, họ bắt đầu mở đường cao tốc xe đạp đầu tiên trên các tuyến đường đông đúc nhất. Và năm 2019, một chiến lược giao thông mới ra đời nhằm cải thiện chất lượng không khí, giảm độ ồn.

4. Seoul

img

Năm 2017, Seoul đã hoàn thành việc chuyển đổi đường cao tốc ô tô thành khu vực dành cho người đi bộ. Vào năm 2025, chính quyền thành phố đang lên kế hoạch sử dụng 3.000 xe buýt điện và cải thiện các tuyến đường của họ nhằm kích thích mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

5. Madrid

img

Vào tháng 11 năm 2018, người dân Madrid bắt đầu hạn chế lái xe trong trung tâm thành phố. Sau khi luật được thông qua, lưu lượng truy cập giảm 32% ngay sau đó. Chính phủ Tây Ban Nha đã rất phấn khích trước thành công của dự án này, họ sẽ cấm lái xe của bất kỳ chiếc xe nào có lượng khí thải cao trong tất cả khu vực trung tâm thành phố khác trên toàn quốc.

6.Bắc Kinh

img

Mặc dù các tài xế ở Bắc Kinh được phép lái xe, nhưng họ bị giới hạn về thời gian và số biển số xe. Một người chỉ có thể lái xe vào một ngày nhất định trong tuần. Chính quyền thành phố cũng đưa ra một chương trình tặng tiền cho những người không muốn lái xe.

7.Paris

img

Năm 2017, đường cao tốc bên cạnh sông Seine đã bị biến thành đường dành cho người đi bộ. Bằng cách giảm lưu lượng xe, chính quyền thành phố hy vọng có thể giảm ô nhiễm. Ngoài ra, đến năm 2024 sẽ cấm xe sử dụng dầu diesel, năm 2030 là tất cả các xe chạy bằng xăng.

8. Ấn Độ

img

Những con phố đông đúc ở trung tâm mua sắm Chenmai hiện nay không còn xe cộ qua lại mà chỉ có người đi bộ. Chính phủ Ấn Độ cho biết đến năm 2030, tất cả các xe đều phải chạy bằng điện.

9.Berlin

img

Năm 2017, Bộ môi trường, giao thông và bảo vệ khí hậu Berlin đã tiến hành một nghiên cứu tái thiết hoàn toàn 12 đường cao tốc ô tô thành đường cao tốc xe đạp. Đây là một trong những nỗ lực đầu tiên đảm bảo việc di chuyển trở nên an toàn nhất có thể. Mục tiêu chính của chính phủ là tăng số lượng người đi xe đạp lên tới 2.4 triệu vào năm 2025.

10.Georgia

img

Vào tháng 4 năm 2019, bộ môi trường và bộ nông nghiệp ở Georgia đã cấm sản xuất, sử dụng và nhập khẩu túi nhựa. Họ đề nghị sử dụng các túi phân hủy sinh học thay thế. Nếu ai đó vi phạm pháp luật, ban đầu pháp luật sẽ đưa ra cảnh báo. Và nếu các nhà sản xuất tiếp tục làm điều tương tự, họ sẽ phải trả khoản tiền phạt đầu tiên là $ 185, và lần tiếp theo sẽ là $ 370.

Những thành phố ”xưa như trái đất” vẫn đẹp lung linh khiến du khách kéo đến ầm ầm

Đến du lịch ở những thành phố cổ kính này, bạn không chỉ tìm một nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn được khám phá cả...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem