10.000 ngọn nến được thắp sáng Đêm hội hoa đăng Tây Thiên

Hà My Thứ hai, ngày 13/03/2017 15:51 PM (GMT+7)
Đêm 12.3 (tức 15 tháng Hai âm lịch), Hội hoa đăng Tây Thiên như thường lệ được tổ chức tại sân trung tâm lễ hội Tây Thiên (Tam Đảo - Vĩnh Phúc) thu hút hàng ngàn tăng ni, Phật tử tham gia.
Bình luận 0

Là một trong những hoạt động chào mừng Lễ hội Tây Thiên - Xuân Đinh Dậu 2017, đêm hội hoa đăng được xem như một nét văn hóa tâm linh trong tín ngưỡng Phật – Mẫu, tri ân các bậc tiền nhân. Tại đây, các tăng ni, Phật tử và dân trong vùng cùng nguyện cầu quốc thái dân an, nhân loại hạnh phúc, đất nước phồn vinh, nhân dân an lạc.

Nghi thức không thể thiếu trong lễ hội chính là truyền đăng. Các Phật tử được Chư Tôn Đức trực tiếp truyền đăng từ ngọn đèn thiền tỏa của Đức Phật, từ đó lan tỏa đến hàng trăm, hàng ngàn ngọn nến khác, tạo nên không gian lung linh, huyền ảo.

Mỗi ngọn nến được thắp lên là một lời cầu nguyện, gửi vào đó tâm niệm thiện lành, cầu cho những điều tốt đẹp đến với mình, với mọi người và cầu cho đất nước luôn bình an. Thông qua đó, đêm hội cũng giáo dục thanh thiếu niên hướng về nguồn cội, có ý thức giữ gìn truyền thống văn hóa lâu đời.

Diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, gió thổi lớn, 10.000 ngọn nến được chuẩn bị đã không thể được thắp sáng cùng lúc. Song với lòng thành của mình, các Phật tử cùng sinh viên tình nguyện vẫn kiên trì thắp sáng và giữ cho các ngọn nến không bị tắt.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ hội Hoa đăng Tây Thiên:

img

Hàng ngàn ngọn nến được chuẩn bị từ rất sớm.

img

Các sư thầy thực hiện nghi thức truyền đăng.

img

Những ngọn nến lần lượt được thắp lên... mang theo nguyện ước của hàng ngàn người.

img

img

Gió lớn khiến việc thắp nến trở nên khó khăn, nhưng tất cả vẫn kiên trì thắp sáng.

img

img

img

img

Mỗi ngọn nến là một điều ước, là thiện tâm, là ánh sáng từ bi của Đức Phật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem