17 ngày khám phá châu Âu của cô gái Hà thành

Chủ nhật, ngày 26/06/2016 19:45 PM (GMT+7)
Công việc ổn định, hồ sơ chỉn chu, cùng lịch trình hợp lý giúp cô gái Hà thành xin được visa Schengen, khám phá trọn vẹn trời Âu.
Bình luận 0

img

Những khung cửa sổ khoe sắc hoa trên đảo tình yêu Venice.

Khát khao đặt chân đến Paris hoa lệ và thành phố vĩnh hằng - Rome đã thúc đẩy Nguyễn Thu Hằng, 28 tuổi, gốc Hà Nội hành động ngay. Trước tiên, Hằng bắt tay tìm hiểu các diễn đàn du lịch. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, cô gái trẻ quyết định kết hợp du lịch tự do với tour linh hoạt châu Âu GoEugo.

img

Những người bạn đồng hành cùng Hằng trong chuyến đi.

Kế hoạch lên xong, nhưng phần Hằng lo lắng nhất là visa vốn "khá chua" đối với một cô gái trẻ tuổi, độc thân và không có bất kỳ tài sản đảm bảo nào để có khả năng đậu visa. May mắn nhờ có công việc ổn định, hồ sơ thành thật, cùng lịch trình hợp lý mà vài tuần sau đó, cô gái 9x này đã nhận được visa Schengen tại Lãnh sự quán Pháp trong sự bất ngờ chen lẫn niềm vui sướng.

Để khám phá trọn vẹn trời Âu, ngoài thời gian tự do ở Paris và Rome, Hằng còn đặt 11 ngày tour GoEuGo từ Tây đến Đông Âu qua Pháp, Đức, Cộng hòa Czech, Hungary, Áo, Thụy Sĩ đến Italy. Sau đó, Hằng tự rời đoàn để tiếp tục tư do khám phá thành phố vĩnh hằng Rome thêm hai ngày. Tour có nhiều tuyến đường vòng quanh châu Âu, tuyến nào cũng đi qua những thành phố trứ danh mà nhiều người vẫn thường vẫn ao ước đến một lần trong đời. Như vậy, với hành trình 17 ngày, cô gái trẻ đã có dịp trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên, con người, ẩm thực và nền văn hóa đặc sắc của trời Âu.

img

Nghệ sĩ đường phố Praha say mê ca hát dưới tháp đồng hồ thiên văn nghìn năm tuổi.

Vẻ đẹp châu Âu làm say lòng cô gái trẻ bởi các công trình kiến trúc, nhiều toà nhà tráng lệ, con đường lót gạch thủ công, cửa hiệu xinh xắn, cánh đồng hoa mùa bát ngát đến tận chân trời… Mỗi ngày theo bước chân của hướng dẫn viên, Hằng được chiêm ngưỡng lâu đài cổ chóp nhọn, nguy nga tại thủ đô Praha, vẻ tráng lệ bên sông Danube, đỉnh núi tuyết trắng xóa Thụy Sĩ, khung cửa sổ đủ sắc hoa đào Venice, thưởng thức âm nhạc réo rắt mọi nẻo đường thành Vienna… Hơn hết, cô đã thực hiện được ước nguyện đặt chân đến Roma vĩnh hằng… Tất cả đã để lại trong lòng cô gái trẻ những kỷ niệm sâu sắc.

Hằng chia sẻ bí quyết du lich trời Âu dài ngày mà rất tiết kiệm và an toàn cho những bạn lần đầu đi châu Âu là dùng tour nội địa. Chuyến đi lần này cô gái trẻ đã giao hết 11 ngày vi vu châu Âu cho GoEuGo. Đây là một hệ thống tour tư chọn gồm nhiều tuyến đường xuyên châu Âu, tham quan các địa danh nổi tiếng, cho phép du khách tùy chọn hành trình, thời gian khởi hành và số ngày tham gia tour. Khách đi bao nhiêu ngày sẽ tính tiền bấy nhiêu ngày. Mỗi ngày, bạn chỉ mất 1,9 triều đồng (73 Euro) bao gồm các dịch vụ phòng ghép khách sạn 3 sao, ăn sáng, xe tham quan và có hướng dẫn viên tiếng Việt.

Điều khiến Hằng thích tour này là sự linh hoạt và được tự do chọn bữa ăn trưa, ăn tối theo sở thích, nhu cầu của mình. Nếu du khách nào bận rộn và tiếng Anh không tốt thì cứ đặt luôn trọn gói tour từ Việt Nam khoảng 40 triệu đồng tùy mùa (đã bao gồm tour tại châu Âu, visa và vé máy bay).

Mai Thương (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem