33 lý do khiến du khách "mê đắm" Italia

Huy Phong (Theo CNN) Thứ năm, ngày 08/06/2017 02:55 AM (GMT+7)
Italia hấp dẫn du khách từ khắp thế giới nhờ phong cảnh đẹp, các công trình kiến trúc lâu đời, văn hóa đa dạng và ẩm thực đặc sắc.
Bình luận 0

33 ly do khien du khach

Civita di Bagnoregio, Viterbo: Thị trấn này được người Etrusca xây dựng cách đây 2.500 năm, trên cao nguyên đá nhìn xuống thung lũng sông Tiber. Thị trấn cổ đang đối mặt nguy hiểm từ tình trạng xói mòn.

33 ly do khien du khach

Đấu trường La Mã, Rome: Công trình được thiết kế có hình tròn với khán đài 80.000 chỗ ngồi. Một phần của đấu trường đã bị phá hủy bởi động đất và nạn trộm cắp. Đây cũng được coi là biểu tượng của đế chế La Mã.

33 ly do khien du khach

Florence: Thành phố quyến rũ này là thủ phủ của vùng Tuscany và được coi là nơi khai sinh của thời kỳ Phục hưng. Nhà thờ Duomo có niên đại từ thế kỷ thứ 13 là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thành phố cùng với cây cầu Ponte Vecchio và triển lãm tranh Uffizi.

33 ly do khien du khach

Ponte Vecchio, Florence: Đây là cây cầu duy nhất bắc qua sông Arno. Nó nổi tiếng với những cửa hàng nằm dọc hành lang cầu bao gồm cửa hàng kim hoàn, tranh và đồ lưu niệm.

33 ly do khien du khach

Duomo, Milan: Đây là nhà thờ theo cách kiến trúc Gô-tích được xây dựng trong thời gian gần 6 thế kỷ. Duomo là nhà thờ lớn nhất ở Italia (trừ nhà thờ St. Peter's và Vatican) và là nhà thờ Thiên chúa lớn thứ 5 thế giới.

33 ly do khien du khach

Palermo: Thủ phủ của vùng Sicily nổi tiếng với các công trình kiến trúc cổ kính, văn hóa và nghệ thuật. Thành phố cảng này được bao quanh bởi những dãy núi và từ lâu trở thành điểm giao thoa giữa văn hóa châu Âu và Ả Rập.

33 ly do khien du khach

Positano, Amalfi: Bờ biển Amalfi được coi là viên ngọc quý tại vùng Địa Trung Hải. Địa điểm hấp dẫn nhất ở đây là thành phố với nhiều công trình kiến trúc cổ kính nằm sát bờ biển.

33 ly do khien du khach

Đài phun nước Trevi, Rome: Công trình này được xây dựng xong vào năm 1762 tại đoạn giao cắt giữa 3 tuyến phố. Khoảng 3.000 euro bằng tiền xu được du khách thả xuống đài phun nước này để làm từ thiện.

33 ly do khien du khach

Tuscany: Khu vực này nổi tiếng với những ngọn đồi uốn lợn, làng quê thanh bình, vườn nho và khung cảnh đẹp như mơ. Nơi đây cũng có nhiều thành phố cổ hấp dẫn như Florence, và Pisa.

33 ly do khien du khach

Venice: Nằm ở phía đông bắc Italy, Venice là một trong những thị trấn có phong cảnh đẹp nhất thế giới. Thị trấn được xây dựng tại vùng đất ngập nước với 100 hòn đảo kết nối với nhau bằng hệ thống kênh và các cây cầu.

33 ly do khien du khach

Matera, Basilicata: Thị trấn cổ ở miền nam Italia từng là một vùng đất nghèo khó, nhưng hiện đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn.

33 ly do khien du khach

Panarea, Quần đảo Aeolian: Điểm ấn tượng nhất trên hòn đảo này là những đường phố sơn trắng và không có ô tô. Đây là một điểm đến hấp dẫn vào mùa hè, nhưng nó gần như đóng cửa vào mùa đông.

33 ly do khien du khach

Công viên khảo cổ Neapolis, Syracuse: Công viên lưu giữ tàn tích của thành phố Syracuse cổ đại với nhiều công trình vẫn tồn tại tới ngày nay như mỏ đá Latomia del Paradiso, nhà hát trên vách đá và đấu trường La Mã.

33 ly do khien du khach

Salina, Sicily: Salina là hòn đảo lớn thứ hai và xanh nhất trên quần đảo Aeolian. Nó được hình thành từ hai núi lửa Monte dei Porri và Monte Fossa delle Felci. Sườn của các ngọn núi này trở thành nơi canh tác nho, ô liu và bạch hoa, trong khi cảng Santa Marina Salina là điểm tập trung đông du khách.

33 ly do khien du khach

Capri, Napoli: Hòn đảo Capri có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển Địa Trung Hải và trở thành điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao Hollywood trong nhiều thập kỷ qua. Điểm đến nổi tiếng ở đây là 3 mỏm đá Faraglioni hình thành qua quá trình xói mòn.

33 ly do khien du khach

Blue Grotto, Capri: Blue Grotto là hàng động trên biển với ánh sáng xanh chiếu vào bên trong qua lối vào cao chưa đầy 1m.

33 ly do khien du khach

Cala Sabina, Asinara: Asinara là hòn đảo không có người sinh sống ở ngoài khơi múi tây bắc Sardinia. Nơi đây nổi tiếng với những con lừa bạch tạng và trong quá khứ từng là nơi sống của người bệnh phong và nhà tù. Nhưng hòn đảo này hiện trở thành điểm du lịch hấp dẫn với nhiều vịnh đẹp như Cala Sabina.

33 ly do khien du khach

Hồ Iseo, Lombardy: Hồ Iseo nhỏ, yên tĩnh và phong cảnh đẹp so với hai hồ Como và Garda gần đó. Iseo cũng được coi là điểm du lịch hấp dẫn ở miền bắc Italia.

33 ly do khien du khach

Langhe, Piedmont: Khu vực đồi ở vùng Piedmont nổi tiếng với rượu vang, pho mát và kẹo mềm. Nơi đây đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2014.

33 ly do khien du khach

Cascata delle Marmore, Terni: Đây là thác nước nhân tạo được người La Mã xây dựng gần thị trấn Terni ở Umbria. Nó bao gồm 3 thác nước khác nhau với chiều cao 163 m. Nước cung cấp do các dòng thác được lấy từ sông Velino.

33 ly do khien du khach

Val d'Orcia, Tuscany: Vùng Val d'Orcia đã tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới với những ngọn đồi uốn lượn, vườn nho, thung lũng xanh mướt gần sông Orcia và các thị trấn có phong cảnh đẹp như Pienza và Castiglione d'Orcia.

33 ly do khien du khach

Đảo Ponza: Nằm trong quần đảo Pontine trên biển Tyrrhenian, đảo chính Ponza có phong cảnh thiên nhiên đẹp, bãi biển hoang sơ. Nơi đây thích hợp cho du khách thích không gian riêng tư.

33 ly do khien du khach

Treviso, Veneto: Hệ thông kênh, đường phố lát đá cuội, tường thành cổ kính và nhà thờ đã tạo nên sự cuối hút cho thành phố Treviso. Nó được ví như là phiên bản sao chép của thành phố Venice.

33 ly do khien du khach

Núi Etna, Sicily: Núi Etna nhìn xuống thành phố Messina và Catania ở phía đông vùng Sicily. Với độ cao 3.329 m, đây là ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất ở châu Âu. Dung nham từ núi lửa là nguồn cung cấp dưỡng chất cho các vùng canh tác nông nghiệp xung quanh.

33 ly do khien du khach

Vườn quốc gia Circeo, Latina: Núi đá vôi Circeo ( cao 541 m) nằm trên mũi đất nhô ra biển cách thành phố Rome khoảng 100 km. Tên của nó được sử dụng để đặt cho vườn quốc gia nằm dọc bờ biển từ Anzio tới Terracina.

33 ly do khien du khach

Cetona, Tuscany: Thị trấn cổ trên đồi ở vùng Tuscany gây ấn tượng với đường phố hẹp, quảng trường cổ kính và nhịp sống chậm. Khu vực ngoại ô xung quanh nổi tiếng với dầu ô liu thượng hạng.

33 ly do khien du khach

Núi Soratte và thung lũng Tiber, Rome: Núi Soratte nằm ở phía bắc thành phố Rome cạnh sông Tiber. Nó có chiều dài 5,5 m với 6 đỉnh cao khoảng 690m. Trong khi đó, Tiber là sông dài thứ 3 ở Italia với thung lũng xanh mướt hai bên bờ.

33 ly do khien du khach

Vulcano, quần đảo Aeolian: Đảo Vulcano nằm ở cực nam của quần đảo Aeolian trên biển Tyrrhenian. Hoạt động núi lửa gần đây nhất trên đảo này xảy ra tại núi lửa Fossa vào năm 1890.

33 ly do khien du khach

Bolzano, South Tyrol: Thành phố Bolzano là thủ phủ của vùng Alto Adige. Nó nằm trên một thung lũng rộng lớn và được bao quanh bởi những ngọn đồi. Nơi đây nổi tiếng nhất với những cánh đồng nho bất tận.

33 ly do khien du khach

Công viên địa chất Selinunte, Sicily: Hành trình khám phá dọc thành phố cổ Selinunte trên bờ biển ở vùng Sicily đưa du khách tới 5 ngôi đền nổi tiếng của nền văn minh cổ đại, bao gồm đền Hera nằm trên vách núi nhìn xuống biển.

33 ly do khien du khach

Dolomites: Đây là dãy núi ở miền đông bắc Italia, nổi tiếng với các hoạt động thể thao tuyết vào mùa đông cũng như leo núi và đi bộ đường trường vào mùa hè. Đỉnh cao nhất là Marmolada (3.343 m).

33 ly do khien du khach

Grotta Gigante, Trieste: Grotta Gigante là hang động khổng lồ cao 107m, dài 130m và rộng 65m với nhiều nhũ đá bên trong. Hang động được khám phá lần đầu tiên vào năm 1840 và mở cửa cho du khách từ năm 1908.

33 ly do khien du khach

Taormina, Sicily: Taormina là điểm du lịch hấp dẫn tại bờ biển phía đông vùng Sicily. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh biển đẹp, lịch sử giao thoa giữa Hi Lạp và La Mã, bãi biển và ẩm thực đa dạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem