4 món lẩu ấm lòng cho ngày mưa bão ở Hà Nội

Bài, ảnh: Huyền Trần Thứ bảy, ngày 20/08/2016 06:00 AM (GMT+7)
Thời tiết dù ảm đạm mấy nhưng chỉ một nồi lẩu nghi ngút khói, người nhúng vào, kẻ gắp ra rồi chan húp, xì xụp rôm rả… là không khí đã trở nên tưng bừng.
Bình luận 0

Lẩu ốc

 

img

Lẩu ốc rất được ưa chuộng trong những ngày mưa.

Ai từng thưởng thức món lẩu ốc chắc hẳn không thể nào quên được thứ nước dùng của lẩu ốc có vị thanh, ngọt từ xương hầm và dậy mùi của ốc, giấm bỗng.

Ốc để chế biến lẩu được làm từ ốc nhồi to, vừa có thêm chả, mọc, sủi cảo, có thêm đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ. Mỗi thứ một vị, góp phần cho nồi lẩu ốc thêm thơm ngon và đặc biệt.

img

Chả ốc cũng được rất nhiều thực khách ưa chuộng.

Một số địa chỉ có lẩu ốc ngon tại Hà Nội mà thực khách có thể tham khảo là Trường Chinh, Khương Thượng, Phạm Ngọc Thạch.

Lẩu bò nhúng giấm

Giữa tiết trời se lạnh của những ngày mưa gió thế này, được ngồi bên gia đình, bạn bè nhúng những miếng thịt bò thăn nõn tươi ngon vào nổi lẩu đang bốc hơi nghi ngút, rồi cuộn với các loại rau ăn kèm cảm giác thật là thú vị. 

img

Lẩu bò nhúng dấm ghi điểm với nước dùng có vị chua dịu hấp dẫnMùi thơm ngon, ngòn ngọt của nước dừa hòa quyện với vị chua chua nửa giấm tạo nên một thứ nước dùng tuyệt hảo, ăn một lần bạn có thể ấn tượng mãi.Có thể điểm qua một số địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội ở Đốc Ngữ, Hòe Nhai, Huỳnh Thúc Kháng.

Lẩu ếch

Món lẩu ếch là một trong những sự lựa chọn khá hoàn hảo cho những ngày mưa trời se lạnh nhờ sự cay nồng khiến thực khách phải xuýt xoa. 

img

Lẩu ếch hấp dẫn nhờ vị cay nồng.

Thịt ếch được tẩm ướp các loại gia vị trở nên mềm, dai và đậm đà khi nhúng vào nước lẩu măng chua chua cay cay. Vì thế khi ăn, người ta sẽ cảm thấy thịt ếch đậm đà, thơm, có chỗ đun lâu rồi mà vẫn giòn tan, ăn chung với măng cay cay cùng rau muống nữa thì lại càng tuyệt vời. Trong tiết trời se lạnh thế này, vừa xuýt xoa vừa ăn lẩu ếch quả là ý tưởng không tồi.

Tại Hà Nội, địa điểm được nhiều người biết đến với món lẩu này nhất là trên phố Trương Định, phố Kim Mã hay Trúc Bạch.

Lẩu cháo

Khác với các món lẩu thông thường, lẩu cháo là một nhấn nhá khá thú vị cho những người sành ăn ở Hà Nội. Gạo nấu cháo được ninh trong nước hầm xương cùng một số vị thuốc bắc khác là táo tàu, ngân nhĩ...

img

Lẩu cháo lạ miệng "hút hồn" du khách.

Cái cảm giác đang đói mà được xì xụp một bát nước cháo bùi bùi nóng hổi, ngọt đậm đà vị chắc chắn sẽ làm bạn không thể quên được hương vị của lẩu cháo chim trong tiết trời se lạnh này.

Thực khách có thể tìm được rất nhiều nhà hàng lẩu cháo tại khắp các con phố của Hà Nội như Hòe Nhai, Đào Duy Từ, Nguyễn Cao, Quán Sứ…

Xem thêm: 10 con phố Hà Nội "nổi như cồn" nhờ món ăn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem