Ảnh: Hạ Long bảng lảng lúc giao mùa

Nguyễn Quý Thứ sáu, ngày 16/02/2018 07:45 AM (GMT+7)
Vào những ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu, trong khi người người hối hả chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp đến, thì NSNA Đỗ Khánh Giang lại hì hục ba lô đồ nghề, kéo xuồng ra vịnh Hạ Long. Không phải trong kho ảnh hàng vạn bức của anh còn thiếu những bộ ảnh vịnh lúc giao mùa, mà đơn giản vì "Trời Hạ Long đang giăng sương mù, khung cảnh thủy mặc huyền ảo, đó là thời điểm tuyệt nhất để chụp ảnh Vịnh”.
Bình luận 0

Thế là Đỗ Khánh Giang -  người đang nắm giữ kỷ lục nhiếp ảnh gia chụp vịnh Hạ Long từ trên cao nhiều nhất, do Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập – lại “súng ống” lên đường.

img

NSNA Đỗ Khánh Giang trong một chuyến đi chụp ảnh trên vịnh Hạ Long.

Trong sự nghiệp 20 năm cầm máy, anh đã có trong tay hàng vạn bức ảnh với nhiều góc nhìn về Vịnh Hạ Long. Đó là những hình ảnh độc nhất vô nhị về vịnh Hạ Long với hơn 3.000 đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa vùng biển ngọc. Dưới bố cục của Giang - hầu hết từ trên cao - cảnh vật Hạ Long hiện lên vô cùng lộng lẫy, mạch lạc và tinh tế. Nhiều bộ sách ảnh nghệ thuật của anh mang những góc nhìn hoàn toàn mới về Vịnh Hạ Long.

Nói về ảnh của Đỗ Khánh Giang, nhà báo Ngô Mai Phong (Báo Lao Động) đã có những nhận xét thật chuẩn xác: “Một dải  núi hình rồng; một hòn Khủng long ngơ ngác; một cồn đá như tuyết điểm; một mảng rừng ngập mặn xanh rờn; những vách núi như phù điêu ghép bằng đá khối; chấm lá đỏ trước khoảng trời thu yên tĩnh; những cành cây trần trụi lộc hươu;  hòn lạc đà đơn độc; sương tím lúc giao mùa… Tất cả đều trong suốt và tràn đầy mỹ cảm”.

Ngày nay, với công nghệ flycam hiện đại, Đỗ Khánh Giang vẫn hì hục leo lên những ngọn núi hiểm trở, dùng máy ảnh chuyên nghiệp để kiếm tìm những góc hình đẹp và độc trên vịnh Hạ Long. Giang cho biết, với anh flycam chỉ là 1 công cụ hỗ trợ rất nhỏ. Điểm yếu của flycam là góc chụp bị bẹp, không có những hình ảnh tiền cảnh đầy nghệ thuật trên vịnh Hạ Long như bóng cây cổ thụ, vách đá, lá hoa...

Từ một người chụp ảnh theo kiểu tài tử, đến nay Đỗ Khánh Giang đã trở thành NSNA với những bộ ảnh vịnh Hạ Long nổi tiếng trong và ngoài nước. Cửa hàng ảnh của anh ngày càng có nhiều người mê vịnh Hạ Long và ảnh nghệ thuật tìm tới. "Giờ đây tôi thấy mình thật hạnh phúc. Đó là khi thấy ảnh của mình có mặt từ trong những phòng khách sang trọng, đến những căn hộ cấp bốn bình dân. Ước nguyện chuyển tải vẻ đẹp về di sản vịnh Hạ Long, nơi tôi sinh ra và lớn lên, đến mọi người giờ đã thành hiện thực" - Giang nói.

Dân Việt xin giới thiệu loạt tác phẩm gần đây của anh:

img

Bãi ven núi.

img

Hòn ngựa già.

img

Bãi nhỏ.

img

Đá nhảy.

img

Thuyền câu.

img

Tà dương.

img

Trùng điệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem