Bạn gái phượt thủ Anh tử nạn ở Sa Pa kể chuyện giải cứu bất thành

Anh Thư Thứ sáu, ngày 10/06/2016 14:54 PM (GMT+7)
"Thật là cơn ác mộng kinh hoàng mà tôi muốn mình tỉnh dậy ngay. Giờ đây, tôi đang cảm thấy mình thật đơn độc” - cô Bluebell Baughan chia sẻ với báo chí Anh khi biết tin bạn trai tử nạn khi leo núi ở Sa Pa (Lào Cai). Trước đó, cô đã nỗ lực để giải cứu nhưng bất thành.
Bình luận 0

Aiden Webb và Bluebell Baughan (người Anh) đã gắn bó trong 2 năm. Đầu tháng 3, hai người có chuyến đi đến Đông Nam Á và dự định trở về vào tháng 7. Trước khi mất tích tại Sa Pa (Lào Cai), hai người đã khám phá Sài Gòn, Đà Lạt - chinh phục cao nguyên Langbiang hùng vĩ. Nam du khách này cũng đã chinh phục Tà Lài - là một địa danh vô cùng hiểm trở nằm ở khu vực thượng nguồn sông Đồng Nai, giáp với rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên.

img

Aiden quyết tâm chinh phục đỉnh Fansipan nhưng anh đã không thể trở về.

Bluebell Baughan cho biết, trong chuyến đi khám phá Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), cô đã ở lại phòng khách sạn bởi cô cho rằng mình không thể nào leo lên tới đỉnh Fansipan được. Aiden Webb vốn có nhiều kinh nghiệm và sở thích leo núi nên vẫn quyết định một mình lên đường chinh phục đỉnh cao.

Sáng sớm 3.6, Aiden quyết tâm lên đường. Hai người vẫn thường xuyên liên lạc qua mạng xã hội. Aiden cho biết con đường mòn có chỗ không đi được bởi có xảy ra sạt lở đất, vì vậy, anh phải tìm lối khác. Nhưng rồi Aiden bị ngã xuống một hẻm núi và một hòn đá rơi trúng vào bắp tay anh, khiến bắp tay bị rách, chảy máu nhiều. Aiden nói rằng vết thương cần phải được khâu.

img

Aiden và bạn gái.

Trong đêm 3.6 và rạng sáng hôm sau, cô đã thức thâu đêm để cập nhật tình hình của bạn trai lên mạng. Bluebell Baughan liên tục hỏi xem có thể làm gì giúp được không. Thoạt tiên, Aiden nói không cần tìm kiếm sự giúp đỡ cho mình.

Nhưng do bị mất nhiệt và bị thương nặng, cuối cùng, Aiden đồng ý để bạn gái liên hệ với lực lượng cứu hộ. Anh còn đùa rằng mình đã làm mất đèn pin của cô dưới thác sau khi bị ngã. Qua mạng xã hội, anh gửi cho bạn gái tấm hình chụp nơi mình đang bị lạc vào lúc 6h38 sáng 4.6.

“Anh ấy nói bị lạnh và thấy sợ vì đã bị thương ở cánh tay. Anh ấy hiểu rằng việc leo trở xuống sẽ rất khó khăn" - Bluebell Baughan cho biết khi trả lời phỏng vấn báo chí ở Anh.

Những ngày này, sau khi thi thể của Aiden được tìm thấy sáng 9.6 tại một khe vực gần 2 thác nước nhỏ ở độ cao 2.500 m, gần trụ T4 cáp treo Fansipan Sa Pa, bạn gái phượt thủ người Anh đang phải sống trong cơn ác mộng kinh hoàng.

img

Những bức ảnh Aiden chụp tại Việt Nam trước khi bị tử nạn.

"Tôi đã cố gắng giữ vững tinh thần để có chút tác dụng nào đó cho công tác tìm kiếm, nhưng thực sự mọi việc quá đáng sợ. Đây là cơn ác mộng kinh hoàng mà tôi muốn mình tỉnh dậy ngay, và giờ tôi đang cảm thấy mình thật đơn độc” - cô Bluebell Baughan chia sẻ.

Hiện, cơ quan chức năng của huyện Sa Pa đã nỗ lực để đưa thi thể của Aiden xuống núi bằng cáp treo. Gia đình của Aiden Webb ngay sau khi biết tin sự việc đã lập tức bay sang Việt Nam. Mọi công tác về hậu sự cũng đang được chuẩn bị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem