Các điểm du lịch nổi tiếng được đổi tên sau đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ hai, ngày 08/08/2016 11:00 AM (GMT+7)
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đổi tên cây cầu treo nổi tiếng Bosphorus thành cầu Martyrs 15.7 để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đảo chính vào tháng trước.
Bình luận 0

Theo ABCnews, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tuyên bố sẽ đổi tên cầu Bosporus thành cầu Martyrs 15.7 để tưởng nhớ hơn 290 nạn nhân thiệt mạng trong vụ đảo chính hôm 15.7. Thông báo này được đưa ra sau buổi họp nội các vào cuối tháng 7 vừa qua. Đây là cây cầu treo nổi tiếng ở Istanbul, bắc qua eo biển Bosphorus nối liền hai lục địa Á-Âu.

img

Cầu Bosphorus dài 1.510 m, rộng 39 m với chiều cao thông thuyền là 64 m và phục vụ 6 làn xe một lúc. Ảnh: Wikipedia

Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ sớm xây dựng một tượng đài tưởng nhớ người dân thiệt mạng tại Ankara và Istanbul.

Hãng thông tấn Anadolu cũng đưa tin, tên quảng trường Kizilay, Ankara cũng được đổi thành quảng trường Dân chủ Kizilay 15.7.

Ngày 15.7, hơn 290 người thiệt mạng và khoảng 1.400 người bị thương khi một nhóm binh sĩ điều khiển xe tăng, trực thăng tấn công, chiến đấu cơ đảo chính nhưng không thành công. Căng thẳng tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ở mức cao do nhà chức trách nước này đang thanh trừng nhiều người nghi ủng hộ đảo chính trong các cơ quan nhà nước và quân đội.

Minh Khang (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem