Chèo kayak tại Ba Hang - địa điểm quay "bom tấn Skull Island"

Nam Chấy Thứ sáu, ngày 06/05/2016 06:25 AM (GMT+7)
Làng chài Ba Hang là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Vịnh Hạ Long, được rất nhiều du khách quốc tế đặc biệt yêu thích bởi gắn bó với hoạt động chèo kayak giữa di sản thiên nhiên thế giới.
Bình luận 0

Tuy vậy chỉ đến khi “bom tấn Kong: Skull Island” quyết định chọn Ba Hang làm điểm quay kế tiếp, làng chài này mới được biết đến rộng rãi hơn so với tiềm năng vốn có của nó.

img

Nằm tại địa phận phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, Ba Hang là làng chài nổi trên biển, khá nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước - những người quan tâm đến Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bởi Ba Hang nằm ngay sát động Thiên Cung, được hầu hết các công ty du lịch lựa chọn là một trong những điểm tham quan chính của tour du lịch Hạ Long, với tuyến khám phá Vịnh thông thường: Động Thiên Cung, Hòn Chó Đá, Hòn Trống Mái, Hòn Đỉnh Hương, làng chài Ba Hang.

Theo sự bầu chọn của tạp chí National Geograpic danh tiếng, Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm đến chèo kayak thú vị nhất thế giới. Và địa điểm quen thuộc cho trải nghiệm này chính tại làng chài Ba Hang, được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích.

Sở dĩ có tên gọi Ba Hang bắt nguồn từ việc mỗi khi thủy triều lên xuống, sẽ đồng thời xuất hiện những hang nổi - chìm, và khi đó thuyền bè có thể dễ dàng đi lại xuyên qua hang đá, một hình thức khá giống tại địa danh Tam Cốc, Tràng An của cố đô Ninh Bình. Bạn có thể tự tay mình chèo thuyền kayak len lỏi dưới chân những ngọn núi đá vôi kỳ vĩ được kiến tạo qua hàng triệu năm lịch sử, thanh thản ngắm nhìn một Hạ Long chưa bao giờ gần đến vậy, một danh thắng xứng danh thiên đường nơi hạ giới.

img

img

Bến thuyền - kayak chính của làng chài Ba Hang nằm lọt thỏm trong khu vực Cống Lá nằm cách Tuần Châu 30km. Du khách từ tàu du lịch sẽ dừng chân ở đây trước khi lựa chọn dịch vụ kayak tự chèo hoặc thuê đò nan.

img

Ngư dân sinh sống tại làng chài và cuộc sống thường nhật gắn bó với biển, tại Ba Hang.

img

img

img

Dịch vụ chèo thuyền kayak tại đây có giá khá dễ chịu, chỉ 30.000 VNĐ/ người, còn giá cả thuê đò nan thì 60.000 VNĐ/ người.

img

img

Khi thủy triều xuống, 3 hang động sẽ hiện ra đầy đủ cho du khách vượt qua nó, bạn sẽ được luồn lách dưới chân hệ thống núi đá vôi niên đại hàng triệu năm tuổi.

img

img

Những vách đá vôi khổng lồ của Ba Hang hiện lên đầy kỳ vĩ, có lẽ vì vậy đã thuyết phục được những nhà sản xuất bộ phim Kong: Skull Island.

img

Hòn núi có hình dáng như vòi voi hút nước nổi lên giữa biển khơi.

img

img

Với danh tiếng ngày một lên sau hiệu ứng bộ phim, chắc chắn Ba Hang sẽ càng được nhiều người biết đến. Và hoạt động chèo kayak giữa di sản thiên nhiên thế giới, ngắm nhìn và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của ngư dân làng chài nơi đây, sẽ là một trong những điểm nhấn chính lôi kéo du khách đến với Vịnh Hạ Long trong tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem