Chủ khách sạn bất ngờ vì bị thu hồi "sao"

Nguyễn Quý Thứ năm, ngày 23/06/2016 14:17 PM (GMT+7)
Sáng 23.6, đại diện khách sạn Hạ Long Pearl và Asean Hạ Long (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) tỏ ra rất bất ngờ với quyết định thu hồi công nhận hạng sao với đơn vị mình của Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Bình luận 0

Trước đó, chiều 22.6, Tổng cục Du lịch Việt Nam có quyết định thu hồi công nhận hạng sao với 6 khách sạn tại Hà Tĩnh, Hạ Long, Huế và Nha Trang vì không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tương xứng với số sao đã được công nhận.

Các khách sạn bị thu hồi sao lần này gồm: BMC Hà Tĩnh, Hạ Long Pearl, Asean Hạ Long, Starcity Hạ Long, Festival (Huế), The Light (Nha Trang). Trong đó Festival Huế là 3 sao, còn lại là khách sạn 4 sao.

Đây là những kết quả đầu tiên của đợt kiểm tra toàn quốc về chất lượng, cũng như các hạng sao của các khách sạn mà Tổng cục Du lịch triển khai thực hiện từ đầu tháng 6 nhằm chấn chỉnh công nhận hạng sao của các khách sạn hiện nay tại Việt Nam.

Đại diện khách sạn Hạ Long Pearl, bà Lê Thị Mão (Trưởng phòng Nhân sự) cho biết: "Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận được quyết định này. Một số doanh nghiệp hoạt động khách sạn khác bị rút giấy phép vì đã liên tiếp vi phạm nhiều quy định quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế và có biểu hiện lừa đảo, nhưng chúng tôi không hề vi phạm về quy định này. Chúng tôi đang tiếp tục củng cố lại hệ thống khách sạn Hạ Long Pearl, dần hoàn thiện mọi dịch vụ để đáp ứng khách".

img

Khách sạn Hạ Long Pearl, một trong những khách sạn vừa bị Tổng Cục Du lịch thu hồi sao.

Ông Hồ Phú Bình, Phó Giám đốc kinh doanh Khách sạn Asean Hạ Long cũng tỏ ra khá bất ngờ với quyết định này. Ông Bình chia sẻ: "Lẽ ra chúng tôi nên nhận được những nhắc nhở, ít nhất là 1 lần trước khi Tổng Cục Du lịch ra quyết định thu hồi hạng sao, vì có lẽ khó tránh khỏi đôi lúc đôi chỗ vệ sinh không bảo đảm, nhất là đang mùa du lịch, lượng  khách lưu trú đông... Dẫu sao, đây cũng là bài học để chúng tôi nâng cao quản lý về chất lượng dịch vụ của khách sạn".

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này nhận được nhiều phản ánh của khách du lịch về chất lượng của một số cơ sở lưu trú du lịch đã được xếp “sao” nhưng vệ sinh không bảo đảm, nhân viên thiếu tính chuyên nghiệp... không tương xứng với số “sao” đã được xếp hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem