Chùm ảnh Hà Nội lãng mạn lúc giao mùa

Chí Nam Thứ bảy, ngày 07/05/2016 15:36 PM (GMT+7)
Người ta vẫn thường ngợi ca về vẻ đẹp của mùa thu, mà không biết Hà Nội thời điểm chuyển mùa sang nắng hạ còn rực rỡ hơn thế, lãng mạn hơn thế, với những sắc màu tươi mới rất riêng của thủ đô ngàn năm văn hiến.
Bình luận 0

img

Con đường Kim Mã vào mùa cây thay lá, với những tán lá bằng lăng chuyển màu. Giới trẻ Hà Nội vẫn gọi đây là con đường lãng mạn nhất Thủ đô, với những khung hình đẹp như thước phim điện ảnh Hàn Quốc.

img

Sau những cơn mưa bụi, ẩm ướt, bỗng một sáng bước chân ra phố, bạn sẽ phải ồ lên trước sắc trắng tinh khôi phủ kín khắp phố phường. Mùa hoa sưa đến nhẹ, và ra đi rất khẽ chỉ trong 2-3 tuần lễ.

img

Hoa sưa là loài cây rất quý và đặc biệt dường như ưu ái cho Hà Nội. Bạn có thể bắt gặp loài hoa này trên khu Hoàng Hoa Thám, Lăng Bác, Phan Đình Phùng, Hồ Giảng Võ...

img

Bước chân vào phố cổ là những tán cây bàng ra mầm lá mới. Đâu đó bên khung cửa sổ cũ kỹ còn sót lại những tán bàng cổ thụ mang sắc đỏ vẫn như lưu luyến chưa chịu rời cành, xen lẫn lá xanh...

img

Khi giao mùa xuân - hạ, gắn liền với những cơn mưa bụi ẩm nồm, nên mỗi sáng sớm bên những hồ nước nổi tiếng của Thủ đô như Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây,.. sương giăng kín mặt nước. Những người yêu hoài niệm vẫn tìm đến đây như để mong muốn làm chậm lại nhịp sống vốn đã quá nhiều tất bật.

img

Bạn có muốn một chén trà hương bưởi lúc giao mùa?

img

Đâu chỉ riêng Tây Bắc? Hoa ban từ lâu đã được người Hà Nội mặc định là của mình. Những bông hoa từ trắng, phớt hồng đến ánh tím... mỏng manh đẹp nhẹ nhàng, đẹp thanh khiết.

img

Hoa ban được trồng nhiều nhất ở khu ngoại giao đoàn, trước tượng đài Bắc Sơn - phố Hoàng Diệu, và đường Thanh Niên bên cạnh Hồ Tây.

img

"Bữa ấy mưa xuân phơi phới bay. Hoa xoan lớp lớp rụng vơi đầy...". Vẻ đẹp tuyệt vời của hoa xoan trong tiết trời mua bụi bay bay tháng ba.

img

Cuối xuân sang hạ, chịu khó ra ngoại thành Hà Nội, từ khu vực Mỹ Đức, Tế Tiêu, Chương Mỹ... bạn sẽ thấy rợp trời hoa gạo, đỏ rực các bờ kênh, triền đê. Hoa gạo nở muộn nhất, nhưng sức sống bền bỉ và là điểm nhấn rất đẹp trong khung cảnh làng quê.

img

Và một mùa phượng vĩ đã về, đồng nghĩa với một mùa hè bắt đầu gõ cửa. Loài hoa này còn được coi là "biểu tượng" tuổi học trò Thủ đô.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem