Có một Bangkok vắng vẻ, bình yên rất lạ

VIệt Anh (gửi từ Bangkok) Thứ sáu, ngày 13/04/2018 12:17 PM (GMT+7)
Bangkok (Thái Lan) những ngày thường vốn là “thành phố không ngủ”, nhưng vào ngày 1 Tết Songkran, Bangkok "vô cùng nhẹ nhõm, vô cùng thư thái, giống như một thị trấn nhỏ hơn là một đô thị sôi động bậc nhất Đông Nam Á".
Bình luận 0

Bạn đã bao giờ ra đường phố Hà Nội vào sáng sớm ngày mùng 1 Tết Nguyên đán? Có một Hà nội vắng vẻ, bình yên, và yên tĩnh đến mức chỉ cần tiếng một chiếc xe máy đi qua cũng đủ làm rung động cả một con phố. Bangkok sáng sớm ngày mùng 1 Tết Songkran (13.4) cũng như vậy. Nhưng sự tương phản ở đây thậm chí còn rõ nét hơn. Bởi Bangkok những ngày thường vốn là “thành phố không ngủ”, nơi mà giống như tên gọi của 1 tổ hợp ăn uống giải trí nối tiếng ở đây: “The never ending summer”- nơi niềm vui không bao giờ tắt…

Bangkok của buổi sáng ngày hôm nay, vắng vẻ và im ắng, thi thoảng tiếng của một vài chiếc tuktuk chạy qua những con phố thênh thang để chuẩn bị cho một ngày bận rộn. Những cửa hàng san sát đóng cửa ngủ yên. Một vài người đi bộ trên phố. Những du khách nước ngoài đã kịp trang bị cho mình vài “vũ khí” bắn nước. Những người bán hàng với những chiếc áo lụa in hoa sặc sỡ - trang phục được người Thái đặc biệt yêu thích mặc vào dịp Tết Songkran. Những cửa hàng bán súng (bắn nước) di động bày trên hè phố... Ai ai cũng mỉm cười, nói năng nhẹ nhàng. Một Bangkok như hôm nay, vô cùng nhẹ nhõm, vô cùng thư thái, giống như một thị trấn nhỏ hơn là một đô thị sôi động bậc nhất Đông Nam Á.

Một Bangkok rõ ràng là rất lạ.

Sáng nay, tôi đã dậy thật sớm, xách xe máy làm một tour vòng quanh thành phố. Tôi muốn cảm nhận thành phố một cách trọn vẹn. Bắt đầu từ Rama IX road, đi thẳng xuống Din Deang, qua Ratchapratok, xuống Central World, vòng qua Big C và Pratinum – những khu mua sắm sầm uất bậc nhất Bangkok. Rồi lại đi đến Siam Square, thư thái tận hưởng nắng sớm ở quảng trường vòng xuyến trước Trung tâm văn hóa và nghệ thuật Thái Lan…Tôi đã bắt gặp một Bangkok trong trẻo vô cùng, tươi mới vô cùng, đúng tinh thần những thời khắc đầu tiên của 1 năm mới theo Phật lịch của người Thái.

Khi đến Grand Palace thì không khí đã khác đi một chút, những đoàn khách du lịch đông đảo người Trung Quốc tập trung về đây, cùng với đó là tiếng nói cười ồn ã cả một khu phố và hàng loạt dịch vụ ăn theo, từ xe tuktuk, xe ôm, đến các hàng quán phô diễn “ẩm thực đường phố” nổi tiếng của Thái Lan.

Rời Grand Palace, qua khu phố cổ, vòng xuống đường Rama IV, đi qua đường Plueoen Chit, nơi có đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, qua Sukhumvit, về Phetchaburi, … thì Bangkok lại trở lại vẻ yên tĩnh và trong sáng – nét đẹp lạ không dễ thấy của thành phố này.

Sự bình yên ngắn ngủi đấy, chỉ là để chuẩn bị cho sự bùng nổ vài giờ sau đó, vào tầm trưa, với cuộc chiến nước lớn nhất thế giới sẽ diễn ra ở mọi ngóc ngách của thành phố này. Một cuộc chiến sẽ mang đến sự mới lạ và phấn khích tột độ cho bất kỳ ai có dịp trải nghiệm.

Một số hình ảnh của Bangkok sáng sớm mùng 1 Tết Songkran (13.4).

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem