Đề xuất xây tượng Quan Âm cao 49m ở Cần Thơ

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 09/03/2018 19:22 PM (GMT+7)
Nhằm tạo thêm điểm du lịch cho du khách, Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ đề xuất với lãnh đạo thành phố để được chấp thuận cho xây dựng tượng Quan Âm.
Bình luận 0

Hôm nay (9.3), UBND TP.Cần Thơ họp với các sở, ngành và quận huyện bàn về phát triển du lịch trên địa bàn thành phố. Tại đây, Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ cho biết sẽ trình thường trực Thành uỷ, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo, dân tộc chấp thuận chủ trương xây dựng tượng Quan Âm. 

img

Tượng Phật Quan Âm. Ảnh minh hoạ

Lý do Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ có đề xuất trên là vì "nhằm tạo thêm điểm du lịch cho du khách". Theo đó, tượng Quan Âm trên được xây dựng cao 49m, nằm trong Dự án khu nhà vườn Cồn Khương (Công ty Nam Long làm chủ đầu tư).

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ bày tỏ quan điểm ủng hộ xây dựng sản phẩm du lịch mới trong du lịch tâm linh của thành phố. Đồng thời chỉ đạo, Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ làm văn bản trình Thường trực Thành ủy và các cơ quan có liên quan để được xem xét.

Theo ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ, Dự án nhà vườn Cồn Khương có diện tích 14 ha, trong đó Công ty Nam Long xin chuyển 3ha để làm du lịch tâm linh. Ngoài xây dựng tượng Quan Âm, sẽ có các công trình khác như: khu khám bệnh đông y, khu nhà hàng chay, khu tham quan nhà vườn…

Cũng tại cuộc họp trên, Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ còn đề nghị Sở Xây dựng sớm cấp phép cho vũ trường thuộc khu nhà hàng Hoàng Tử (Biển Cần Thơ). Bởi theo quy hoạch của thành phố, có 21 vũ trường nhưng hiện chỉ có 1, 2 điểm nhưng quy mô nhỏ.

Theo Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ, trong quý I.2018, thành phố đón gần 2,5 triệu lượt khách đến, doanh thu ước đạt hơn 670 tỷ đồng. Trong năm 2018 này, Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ cho 654 hộ dân làm du lịch với tổng nhu cầu vốn hơn 37 tỷ đồng. 

.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem