Địa điểm vui chơi mở cửa xuyên Tết nguyên đán 2020 tại Hà Nội

Thanh Thảo (Tổng hợp) Thứ sáu, ngày 24/01/2020 20:42 PM (GMT+7)
Tết Nguyên đán là dịp để sum họp cùng gia đình và bạn bè, đây cũng là thời điểm mà nhiều khu vui chơi giải trí, nhà hàng, dịch vụ đóng cửa, nghỉ bán. Song, việc tìm địa điểm ăn uống, du xuân ở ngay thủ đô trong thời gian này sẽ không còn khó khăn nữa nếu bạn nhanh chóng lưu lại danh sách các địa điểm vui chơi mở xuyên Tết sau đây!
Bình luận 0

Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên

Thấu hiểu nhu cầu của giới trẻ, đồng thời mong muốn tạo ra một không gian đậm chất văn hóa của Tết cổ truyền, là địa điểm du xuân độc đáo dành cho tất cả mọi người dịp Tết Canh Tý 2020, trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên tiếp tục năm thứ 5 liên tiếp mở cửa xuyên Tết, đón khách tham quan, mua sắm và trực tiếp tham gia các hoạt động văn hóa độc đáo của Tết Nguyên Đán.

img

Trung tâm thương mại mở cửa xuyên Tết cùng nhiều hoạt động văn hóa thú vị là địa điểm lý tưởng cho hoạt động du xuân 2020 (Ảnh: Internet)

Không chỉ mở cửa xuyên Tết, AEON MALL Long Biên còn tổ chức rất nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm văn hóa Việt. Từ xem biểu diễn múa lân vào các ngày mồng 1-2-3 Tết cho tới du xuân Xin chữ ông đồ, khai bút đầu năm, thi trưng bày mâm ngũ quả, hái lộc đầu xuân… mang tới cho bạn và gia đình những trải nghiệm độc đáo có "1-0-2".

Đặc biệt, nếu là một fan cứng của chương trình Táo quân mỗi đêm 30 Tết và đang cảm thấy tiếc nuối vì chương trình dừng phát sóng thì bạn sẽ không phải lo lắng nữa. Sự xuất hiện của Táo quân vui nhộn tại AEON MALL Long Biên sẽ đem đến những câu chuyện thú vị, lời chúc mừng năm mới và nhiều phần quà may mắn dành cho tất cả khách hàng đến tham quan tại TTTM vào các ngày đầu năm.

img

Từng góc, từng góc được trang trí theo hình các chú chuột vô cùng xinh xắn. Ảnh: Internet

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu tham quan, du xuân của mọi lứa tuổi, ngay từ những ngày giữa tháng 12 Âm lịch, AEON MALL Long Biên đã được trang trí vô cùng xinh xắn với hàng ngàn "góc sống ảo" để bạn thoải mái check-in và có những bức hình lung linh nhất.

Khu vui chơi Vinpearl Land Games Royal City

Vinpearl Land Royal City đang được mệnh danh là Thiên đường vui chơi giải trí bậc nhất của cả nước với nhiều hạng mục vui chơi mới lạ như công viên nước trong nhà, quần thể sân băng tự nhiên trong nhà…

Bên cạnh những trò vui chơi thông thường như khu vui chơi trẻ em, phòng chiếu phim 5D, khu xe điện đụng hay khu đặt máy games… Bởi vậy nếu bạn đang cần địa điểm để gia đình, bạn bè vui chơi ngày Tết thì đây là gợi ý khá hợp lý.

img

Khu vui chơi Vinpearl Land Games Royal City. Ảnh: Internet

Trong dịp Tết, Vinpearl Land Games Royal City cũng mở cửa từ mùng 2. Do rộng tới 24.000m2 nên khu vui chơi này được chia làm nhiều khu vực riêng biệt với nhiều mức vé khác nhau. Cụ thể ở khu vực Vinpearl Land Games và sân băng giá vé là 150.000 đồng cho người cao dưới 1,4m, 220.000 đồng cho người cao trên 1,4m. Còn vé ở khu vực bowling giá là 330.000 đồng/ giờ.

Khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Điểm nhấn trong các hoạt động đón Tết Nguyên đán năm nay là Chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vào đúng đêm giao thừa tại các sân khấu khu vực diễn ra bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố. Trong đó, đáng chú ý nhất sẽ là sân khấu lớn được tổ chức tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

img

Khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn nhộn nhịp mỗi dịp Tết đến xuân về. Ảnh: Internet

Nhà trưng bày triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm sẽ là nơi tổ chức triển lãm ảnh mừng Đảng - mừng Xuân Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thời gian từ 22/1 - 4/2 (tức từ 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến 11 tháng Giêng năm Canh Tý).

Các di tích đền Ngọc Sơn, các không gian văn hóa quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm vẫn diễn ra bình thường. Cùng với đó là các không gian ẩm thực quanh khu vực này có thể sẽ mở cửa ngay từ ngày Mùng 1 Tết để phục vụ khách du lịch.

Khu vực phố cổ Hà Nội

Từ ngày 17/1 đến ngày 9/2 (tức 23 tháng Chạp đến hết 16 tháng Giêng) sẽ diễn ra một loạt các hoạt động văn hóa quanh khu vực phố cổ Hà Nội.

Tại Ngôi nhà Di sản, số 87 Mã Mây, phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm diễn ra hoạt động sắp đặt giới thiệu không gian đón Tết của một gia đình Hà Nội và giới thiệu hoạt động gói bánh chưng.

Không gian trưng bày giới thiệu hình tượng Chuột trong văn hóa dân gian được đặt tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, số 50 Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm.

img

Khu vực phố cổ Hà Nội. Ảnh: Internet

Các tác phẩm tiêu biểu và công đoạn làm nghề của 3 dòng tranh dân gian Hàng Trống, Đông Hồ, Kim Hoàng được trưng bày tại Trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ Hà Nội, số 28 Hàng Buồm, phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm.

Lần lượt trong các ngày Tết sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật âm nhạc truyền thống nhân dịp Tết Kỷ Hợi. Cụ thể, ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết) tại Đình Kim Ngân - 42, 44 Hàng Bạc, P. Hàng Bạc, Hoàn Kiếm; ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết) tại Đình Đồng Lạc - 38 Hàng Đào, P. Hàng Đào, Hoàn Kiếm; ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết): Đền Quan Đế - 28 Hàng Buồm, P. Hàng Buồm, Hoàn Kiếm; ngày 28/1 (tức mùng 4 Tết) tại Hội Quán Phúc Kiến - 40 Lãn Ông, P. Hàng Bồ, Hoàn Kiếm.

Văn Miếu, Hồ Tây, Bảo tàng Dân tộc học

Đây cũng được coi là những địa điểm chơi Tết hấp dẫn không thể bỏ qua. Trong đó, Văn Miếu là nơi có kiến trúc vô cùng độc lạ, là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam. Mỗi dịp Tết đến, người người nô nức đổ về đây để cầu chúc cho bản thân, con cháu và xin chữ trong Hội chữ Xuân.

img

Văn Miếu Quốc tử giám luôn là địa điểm thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu xuân. Ảnh: Internet

Năm nay, Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 sẽ diễn ra từ ngày 18/1 đến ngày 5/2, mở cửa hàng ngày từ 8h đến 20h. Riêng 30 Tết, Hội chữ Xuân mở cửa đón giao thừa đến 2h sáng hôm sau. Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách đến xin chữ đầu Xuân năm mới, các gian lều viết chữ của 52 ông đồ năm nay được bố trí tại khu vực phía trước của hồ Văn.

Còn nếu ở gần hồ Tây, bạn có thể ghé đến với Phủ Tây Hồ - chùa Trấn Quốc, dạo quanh một vòng hồ để cảm nhận không khí Tết cận kề, hay ghé vào ăn kem Hồ Tây hoặc thưởng thức những món ăn dân dã khác như trà đá, chân gà nướng, bánh tôm Hồ Tây...

img

Công viên nước Hồ Tây dịp Tết Canh Tý 2020. Ảnh: Internet

Hoặc cũng có thể đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trải nghiệm Tết Việt. Nơi đây luôn là địa chỉ để công chúng Thủ đô, đặc biệt là các em học sinh sẽ có cơ hội khám phá những nét văn hóa truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc thông qua chương trình mang chủ đề Tết Việt.

img

Có nhiều chương trình thú vị trong dịp Tết nguyên đán tại Bảo tàng Dân tộc học. Ảnh: Internet

Năm nay bảo tàng tổ chức một số số hoạt động như: Tìm hiểu ý nghĩa ngày Tết qua tục dụng cây nêu, xin chữ đầu năm, in tranh Đông Hồ, nặn tò he và tô vẽ tranh 12 con giáp. Ngoài ra, khách tham quan còn được tham gia chơi trò chơi ngày Tết của một số dân tộc như: Đánh đu, kéo co, bắt chạch trong chum, đẩy gậy, đi cà kheo, nhảy bao bố, ném pao, tung còn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem