Điểm mặt quán bánh mì "chất phát ngất" khách nước ngoài phải xếp hàng

Huyền Thanh (T.H) Thứ ba, ngày 15/08/2017 11:01 AM (GMT+7)
Nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam săn tìm bằng được để thưởng thức món bánh mì được nhiều báo nước ngoài xếp vào một trong những món ăn đường phố nổi tiếng trên thế giới.
Bình luận 0

Bánh mì 25, Hà Nội

img

Chiếc bánh mì với phần nhân đầy đặn luôn hấp dẫn thực khách. Ảnh: Foody

Quán ăn nằm trên đường Hàng Cá (quận Hoàn Kiếm), là một trong những quán bánh mì ngon nổi tiếng mà nhiều thực khách sành ăn ở Hà Nội thích thú. Nếu tìm từ khóa bánh mì trên TripAdvisor, cái tên hiệu này được xuất hiện đầu tiên. Điều đó lý giải cho những lượt khách xếp hàng dài trước quầy để được thưởng thức.

Bánh mua đem đi được gói kỹ càng cẩn thận, nếu mua cùng lúc vài loại bánh khác nhau sẽ có ghi chú cụ thể ở giấy gói bánh, nhân đầy đặn, không bị độn rau và patê được đánh giá là ngon, thơm, giá cả cũng vừa phải.

Bánh mì Minh Nhật, Hà Nội

Nằm trên phố Nguyễn Du, đây là cửa hàng bánh mì nhỏ nhưng bắt mắt bởi màu sắc và hình ảnh trang trí. Cửa hàng bánh mì này hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhờ danh tiếng của Vua đầu bếp xinh đẹp Minh Nhật. Sau khi giành danh hiệu Vua đầu bếp 2014, Minh Nhật đã mở ra chuỗi cửa hiệu bánh mì mang thương hiệu tên mình.

img

Khách nước ngoài thích thú chụp ảnh với Vua đầu bếp Minh Nhật. Ảnh: V.Đ.B

Hàng ngày, rất đông khách công sở và học sinh, sinh viên hay khách nước ngoài tìm đến ăn. Giá nhỉnh hơn chút so với một số thương hiệu tương đương nhưng bánh mì của Vua đầu bếp cũng chất và lạ miệng. Có rất nhiều loại như bánh mì thập cẩm, bánh mì nhân sa tế tôm, nhân gà, bò... tùy từng khẩu vị của mỗi người.

Bánh mì Lãn Ông, Hà Nội

img

Nhân patê thơm ngon với bí quyết riêng khiến bánh mì ở đây trở nên nổi tiếng. Ảnh: I.T

Với thâm niên trên 30 năm, quán bánh mì Lãn Ông luôn được lòng thực khách bởi mùi vị nhân bánh rất đặc biệt. Dù đã chuyển cửa hàng về Chả Cá nhưng cái tên bánh mì Lãn Ông vẫn khiến nhiều thực khách tìm đến, trong đó có nhiều du khách nước ngoài. Nếu như trước đây quán chỉ phục vụi bánh mì với loại nhân là pa tê thì ngày nay có nhiều sự lựa chọn cho thực khách như bánh mì xúc xích, xá xíu, sốt vang... Giá một suất bánh mì khoảng 20.000 - 35.000 đồng.

Bánh mì Phượng, Hội An

img

Tiệm bánh mì Phượng lúc nào cũng đông khách từ sáng sớm đến tối mịt, đông nhất vẫn là những vị khách ngoại quốc. Ảnh: hoian24h

Với thực khách Việt Nam, nhiều người không xa lạ gì với cái tên bánh mì Phượng của Hội An. Đây là món ăn đường phố mà nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam đều muốn thử. Quán nằm trên đường Phan Chu Trinh, nhỏ nhắn xinh xắn nhưng khách cứ xếp hàng dài đứng đợi, có khi phải chờ đến 20 phút.

Quán ăn này được nhắc đến nhiều trên TripAdvisor và còn được đầu bếp Canada Cameron Stauch - người từng nấu ăn cho tổng thống Canada, dành lời khen ngợi.

Thực khách rất thích thú với bánh mì nóng giòn, patê, rau củ tươi được kèm với những nhân như phô mai, thịt xông khói, chả thịt, xúc xích..., đặc biệt là nước sốt pha theo công thức riêng. Giá một chiếc khoảng 15.000 - 25.000 đồng tùy loại.

Bánh mì 37, Sài Gòn

Bánh mì 37 từng được một tạp chí nước ngoài bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Không cửa hàng lớn nhỏ, chỉ với mỗi chiếc xe hàng rong đơn giản nhưng quán bánh mì này từ lâu đã hấp dẫn du khách gần xa.

Nếu đến vào giờ đông khách, bạn có thể phải chờ rất lâu bởi bánh mì ở đây cũng có hương vị riêng, với bánh giòn, thơm, nhân đầy đặn, thơm ngon. Giá một chiếc bánh mì khoảng 18.000 đồng

Bánh mì Huỳnh Hoa, Sài Gòn

img

Quán bánh mì này được nhiều người truyền tai nhau và ngày càng trở nên nổi tiếng ở Sài Gòn. Ảnh: I.T

Được các blogger nước ngoài giới thiệu, tiệm bánh mì trên đường Lê Thị Riêng càng trở nên đông khách. Giá một chiếc ở đây là 35.000 đồng, nhân đầy đặn. Dù khách phải xếp hàng chờ đợi nhưng không khí khá trật tự. Tiệm chỉ bán từ 15h.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem