Dù đang dịch Covid-19, các điểm du lịch tại TP.HCM đã bớt vắng vẻ

Hồng Ân Thứ tư, ngày 26/02/2020 09:58 AM (GMT+7)
Dù vẫn còn dịch virus corona (Covid-19) nhưng các điểm du lịch của TP.HCM như: Chợ Bến Thành, Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà, bưu điện trung tâm... dần đông đúc du khách trở lại, nhiều người an tâm không còn đeo khẩu trang.
Bình luận 0

img

Những ngày đầu tháng 2, chợ Bến Thành đìu hiu khách, các dãy hàng ế ẩm, lác đác vài nhóm khách Tây. Trước dịch Covid-19, đây là điểm đến hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, ăn uống. Tuy nhiên, từ 20/2, chợ đã nhộn nhịp hơn bởi nhiều lượt khách đoàn châu Âu, châu Á. “Hiện nhiều nhất là khách Tây và khách Ấn Độ, Malaysia vào chợ”, ông Tâm bảo vệ chợ cho biết.

img

Tại đường sách TP.HCM, suốt 3 tuần đầu tháng 2 đều trong tình trạng vắng vẻ. Ảnh chụp ngày 6/2, cả dãy phố vắng ngắt, không một bóng người... 

img

...nhưng đến sáng ngày 25/2 đã xuất hiện du khách tham quan quan trở lại, lượng khách này chủ yếu là khách Tây. Nhiều du khách bịt khẩu trang kín mít để phòng bệnh virus corona.

img

Gần đó, sân trước Bưu điện trung tâm đông khách hơn thời điểm sau Tết Nguyên đán. Phía trước Bưu điện có nhiều xe lớn dừng đón trả khách, đa số là khách Tây theo đoàn. “Mấy bữa nay khách mới đông trở lại, bán được vài món còn hơn cách đây một tuần, tôi không bán được gì”, một người bán đồ lưu niệm ở bưu điện nói.

img

Giữa trưa nắng, nhiều du khách tập trung chụp ảnh lưu niệm trước Nhà thờ Đức Bà, quận 1. Ảnh chụp trưa 25/2.

img

Bảo tàng chứng tích chiến tranh là một trong những điểm đến nổi tiếng với khách nước ngoài. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên khoảng đầu tháng 2, ở đây cũng chỉ lác đác khách lẻ. Đến chiều 25/2, đã có khá đông du khách nước ngoài đến tham quan.

img

Tại Dinh Thống Nhất, khu vực cổng chính - nơi tập trung nhiều du khách chụp ảnh, vắng vẻ vào đầu tháng 2. Những ngày gần đây, nơi này bắt đầu hút khách trở lại. Quanh đường Lê Duẩn, Hàn Thuyên… xuất hiện nhiều xe dừng đón trả khách, lực lượng thanh niên xung phong cũng được huy động nhiều hơn để hỗ trợ khách.

img

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nơi diễn ra nhiều hoạt động giải trí náo nhiệt như âm nhạc đường phố, nhảy múa, trò chơi tập thể… thu hút rất đông du khách nước ngoài. Chiều tối 25/2, ở đây có khá đông khách Tây và cả khách châu Á, trong đó có một số nhóm khách Hàn Quốc.

img

Phố Bùi Viện được mệnh danh là phố Tây cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Vào 20h ngày 25/2, khách đi bộ và ngồi các quán hai bên đường đông đúc hơn sau hơn 2 tuần. Đa số khách Tây ở đây không đeo khẩu trang.

img

Việt Nam không bị xếp vào vùng dịch virus corona, các ca bệnh đã được cách ly, khống chế tốt là lý do khiến du khách yên tâm vui chơi ở TP.HCM.

img

Từ tháng 2 đến hết tháng 4 hàng năm là cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam, nhất là khách châu Âu. Tuy nhiên, theo Sở Du lịch TP.HCM, lượng khách đến các điểm tham quan trong thành phố giảm 30 – 50% trong đầu tháng 2 do ảnh hưởng của Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem