Du khách đổ xô đến Hạ Long dịp Tết Nguyên đán

Nguyễn Quý Thứ hai, ngày 30/01/2017 14:17 PM (GMT+7)
Giá cả hợp lý, dịch vụ tốt, nhiều sản phẩm du lịch mới lạ... là lý do mà tour Hạ Long Tết Nguyên đán năm nay được khách du lịch đánh giá là hấp dẫn nhất trong chùm tour miền Bắc.
Bình luận 0

img

Tiền sảnh khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh được trang hoàng rực rỡ với không khí Tết cổ truyền của người Việt.

Giá tour hạ và dịch vụ mới hút khách

Ngày mùng 2 Tết, vợ chồng ông Nguyễn Văn Dũng (HKTT ở 94 Bà Triệu, Hà Nội) đã đặt chân đến đảo Tuần Châu - Hạ Long. Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng hai ông bà sống theo phong cách khá hiện đại, bằng việc tự đặt vé đi du lịch Hạ Long trong dịp Tết.

“Đã rất nhiều lần tôi đến Hạ Long, nhưng đây là lần đầu tiên 2 vợ chồng tôi đi riêng, đặc biệt là lại đi trong ngày Tết. 2,5 triệu đồng/khách để có 1 tour nghỉ đêm trên du thuyền, rồi có 2 ngày thăm thú nhiều nơi ở Tuần Châu, Bãi Cháy, Hòn Gai... tôi cho rằng giá cả như vậy là rất hợp lý” – ông Dũng cho biết.

Theo mức giá mà một số công ty du lịch cho biết, tour du lịch Hạ Long 1 ngày có giá là 965.000 đồng; tour 2 ngày nghỉ đêm trên du thuyền 3 sao có giá từ 2,5 – 2,8 triệu đồng/khách (xuất phát từ Hà Nội). Đại diện các công ty du lịch này cho biết, mức giá trên rẻ hơn từ 200.000 đến 400.000 đồng so với năm ngoái. Chính vì vậy mà những ngày Tết, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu luôn tấp nập các đoàn xe tour nối đuôi nhau đưa khách đến tham quan vịnh. 

Ông Phạm Thanh Tùng, Giám đốc Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu cho biết, trung bình mỗi ngày có hơn 500 chuyến tàu xuất bến, đưa khoảng 10.000 lượt du khách tham quan vịnh Hạ Long (tăng khoảng hơn 20% so với ngày bình thường).

Với khách Âu, thời điểm Tết Nguyên đán của người Việt trùng với kỳ nghỉ đông, nên lượng khách đến trải nghiệm Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long tăng mạnh. Còn đối với khách nội địa, ngoài tham quan vịnh Hạ Long và một số điểm du lịch văn hóa tâm linh vẫn là nơi thu hút du khách hàng năm, thì năm nay, Công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á Dragon Park mới khai trương tại Hạ Long là điểm đến mới gây cuốn hút. Mỗi ngày Dragon Park đón trên 1.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các trò chơi mới lạ chưa từng có tại Việt Nam. 

Nhiều khách sạn kín phòng

Vào những ngày Tết Nguyên đán, điểm dễ nhận thấy là các khách sạn lớn tại TP.Hạ Long đều được trang hoàng rực rõ. Nhiều chương trình văn nghệ, hoạt động đón Tết phong phú, đặc sắc phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước tới du ngoạn tại thành phố Di sản.

Tính đến thời điểm 20.1 (trước Tết Nguyên đán 1 tuần), Khách sạn Sài Gòn Hạ Long đã kín lịch đặt phòng. Không khí Tết cổ truyền người Việt được thể hiện ngay từ tiền sảnh, với cành đào, cây quất cùng biểu tượng năm mới là các chú gà được trưng bày tại đại sảnh khách sạn.

img

Trò chơi Phi long thần tốc tại Dragon Park đang thu hút khách du lịch.

Ngoài ra, khuôn viên xung quanh cũng trang trí thêm đèn và hoa tươi để không khí Tết thêm rực rỡ. Đêm giao thừa, khách sạn đã tổ chức tiệc cocktail miễn phí và chương trình ca múa nhạc dân tộc. Du khách cảm nhận được không khí đầm ấm, nét đẹp văn hóa cổ truyền người Việt qua âm nhạc dân gian và hương vị của món ăn ngày Tết. Vào ngày mùng 1, khách đến "check in" hoặc "check out" còn nhận được tiền lì xì năm mới may mắn từ khách sạn.

Tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh, không khí Tết cũng được thể hiện ngay từ khuôn viên. Bà Đỗ Diệu Linh - Trưởng phòng Kinh doanh - Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh cho biết: "Dịp Tết Nguyên đán năm nay, khách sạn đạt 100% công suất phòng, chủ yếu là khách ngoại quốc.  Để đảm bảo phục vụ lượng khách tăng cao trong dịp Tết nguyên đán năm nay, khách sạn đã có kế hoạch bố trí nhân viên trực, đặc biệt chú ý đến chất lượng dịch vụ buồng phòng và thực phẩm tươi sạch, an toàn".

Ngoài ra nhiều cơ sở lưu trú khác tại TP.Hạ Long cũng đạt công suất sử dụng buồng phòng tối đa trong 3 ngày Tết Nguyên đán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem