Huy động nhiều lực lượng tìm kiếm phượt thủ Anh mất tích ở Sa Pa

Thứ ba, ngày 07/06/2016 13:34 PM (GMT+7)
Mỗi ngày chính quyền địa phương huy động 40 người gồm lượng công an, quân đội và người dân địa phương để tìm kiếm du khách Anh mất tích.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch huyện Sa Pa (Lào Cai), huyện vẫn đang khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm du khách người Anh bị nghi mất tích. Ông Hinh cho biết thêm, tất cả các lực lượng đều được huy động tham gia chứ không riêng gì công an.

Từ ngày 4.6, UBND huyện Sa Pa đã chỉ đạo tổ chức đội tìm kiếm gồm kiểm lâm, huyện đội Sa Pa, Công an Sa Pa... rà soát tại rừng quốc gia Hoàng Liên và các khu vực mà du khách có thể đi lạc.

Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó Công an huyện Sapa (Lào Cai) cũng cho biết: “Sáng 4.6, bạn gái của Aiden Webb đã tới trình báo công an huyện. Ngay sau đó, UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai tìm kiếm, tuy nhiên tới nay vẫn chưa có kết quả. Lực lượng chức năng vẫn đang xác minh sự việc, chưa thể kết luận du khách này mất tích hay không".

img

Aiden Webb rất thích leo núi.

Ông Dũng chia sẻ thêm: "Địa hình khu vực xảy ra vụ việc rất rộng và hiểm trở. Hiện chúng tôi chỉ có manh mối duy nhất lần theo định vị đường đi của một người bạn trước đó đã gửi cho Aiden Webb. Tuy nhiên, tới giờ phút này vẫn chưa phát hiện dấu tích”.

Được biết, mỗi ngày chính quyền địa phương huy động 40 người, trong đó có lực lượng công an, quân đội và người dân địa phương để tìm kiếm du khách người Anh.

Trước đó, ngày 6.6, cha và chú của Aiden Webb đã có mặt tại Việt Nam để trực tiếp theo dõi, tham gia tìm kiếm con mình mất tích khi đang chinh phục đỉnh Fansipan.

Trong hôm nay (7.6), người nhà của Aiden Webb sẽ chính thức làm việc với lực lượng chức năng thống nhất phương án tìm kiếm.

Ngày 5.6, thông tin từ tài khoản Facebook cá nhân Lisa Shaw Webb cho biết, Aiden Webb (quốc tịch Anh) mất tích hôm 2.6 khi đang tham gia chuyến leo núi tại Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa 9 km về hướng tây nam). Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Lisa Shaw Webb đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm Aiden Webb, hiện mất tích tại Việt Nam.

H.Thúy (Vietnamnet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem