Khách sạn lắp tường kính trong suốt cho nhà tắm với mục đích gì?

Chủ nhật, ngày 12/06/2016 19:03 PM (GMT+7)
Phòng tắm trong suốt đang trở thành xu hướng thiết kế tại các khách sạn lớn, nhỏ trên khắp thế giới, nhưng nhiều người vẫn luôn cảm thấy ngỡ ngàng vì những tấm kính trong suốt này.
Bình luận 0

Bước chân vào các phòng khách sạn, từ cao cấp tới bình dân có thể dễ dàng bắt gặp những phòng tắm sang trọng, tiện nghi. Nhưng dường như lại thiếu sự riêng tư bởi chúng được lắp bằng những tấm kính thủy tinh đục, mờ hay thậm chí trong suốt. Điều này tương đối khó hiểu bởi nhiều người quan niệm rằng nhà tắm là nơi cần sự riêng tư, tại sao lại lắp bằng kính thủy tinh?

img

Phòng tắm với tường kính trong suốt đang trở thành xu hướng thiết kế tại các khách sạn.

Khi nói về chủ đề này, nhiều người cho rằng nhà tắm trong suốt này giúp những cặp tình nhân, vợ chồng có không gian lãng mạn hơn khi nghỉ tại khách sạn. Tuy nhiên, những người khác phản biện, đặt ra câu hỏi rằng nếu đi du lịch cùng bạn bè, gia đình thì những phòng tắm kiểu này chẳng phải quá bất tiện hay sao? Bởi khách ở chung phòng đôi khi không quá thân thiết tới mức có thể công khai hoạt động nhạy cảm trong phòng tắm.

Ngoài ra, tường kính trong suốt có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi chúng không may va vào kính.

Trên diễn đàn Quora, nơi giải đáp tất cả các câu hỏi trong cuộc sống, người dùng đã đưa ra rất nhiều lời giải thích hợp lý về cấu trúc của phòng tắm kiểu này.

Đầu tiên, kiến trúc nhà tắm trong suốt hướng tới mục đích tiết kiệm không gian. Thay vì xây những bức tường gạch dày, người ta thay chúng bằng những tấm kính mỏng hơn rất nhiều lần, khiến căn phòng trở nên rộng rãi, hài hòa. Vì vậy, phòng tắm trong suốt giúp khách sạn “ăn gian” thêm không gian, đặc biệt là đối với những căn phòng có diện tích không lớn.

Thiết kế phòng tắm bằng kính cũng giúp không gian căn phòng trông sạch sẽ, hiện đại hơn, thuận lợi cho việc cọ rửa, bảo trì nội thất trong phòng. So với việc sơn lại một bức tường bị bẩn thì việc lau chùi loại buồng tắm kiểu này tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Một lý do khác khiến khách sạn ưa chuộng kiểu phòng tắm này đó là có thể tiết kiệm điện năng. Người sử dụng nhà tắm trong suốt có thể sử dụng ánh sáng ngay bên ngoài căn phòng mà không cần thiết phải bật thêm điện bên trong buồng tắm.

Sang trọng, hiện đại hơn, rộng rãi hơn, dễ dàng vệ sinh mà còn tiết kiệm chi phí. Đó chính là những lý do khiến các khách sạn ưa chuộng kiểu thiết kế phòng tắm trong suốt này.

Để đảm bảo cho sự riêng tư, nhiều khách sạn đã trang bị thêm các loại rèm chống thấm ở sau cánh cửa để đảm bảo khách hàng có những giây phút cá nhân.

Danh Tuyên (Ngày nay)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem