Khách Tây cần mẫn cuốc đất, lội bùn, bắt cá như người Việt

P.V (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 31/05/2017 20:00 PM (GMT+7)
Nhiều du khách châu Âu đến Việt Nam rất thích thú khi được trải nghiệm xuống hồ bắt cá, ra vườn hái rau và chăn trâu hay lội bùn để trở thành một "nông dân" thực thụ.
Bình luận 0

Chăn trâu, bắt cá ở làng quê Thái Nguyên

Những du khách Tây đến khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc sinh thái Thái Hải ở Thái Nguyên rất thích thú được trải nghiệm chăn trâu, bắt cá. Đây là một khu du lịch đậm chất Tày, Nùng với những ngôi nhà sàn trăm năm, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

img

Khách Tây lội nước bắt cá. Ảnh: I.T

Ở đây có một quần thể 30 nhà sàn có tuổi đời gần cả thế kỷ từ vùng An toàn khu Định Hóa được phục dựng nguyên bản. Ở đó có các gia đình sinh sống như một cộng đồng làng bản. Du khách có thể ăn nghỉ trên những ngôi nhà sàn của các gia đình đồng bào dân tộc Tày, Nùng theo hình thức homestay để trải nghiệm và cảm nhận những nét văn hóa dân đặc trưng. Nơi đây cũng có hệ thống nhà khách (nhà sàn) với trang thiết bị tương đối tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát.

img

Du khách Pháp trải nghiệm chăn trâu. Ảnh: VNE

img

Cùng nắm tay nhau ca hát, nhảy múa và nhảy sạp với dân làng bên ánh lửa rừng giữa trời đêm lồng lộng sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó quên. Ảnh: I.T

2. Khách Tây cởi trần cuốc đất, cho trâu đi bừa tại Mù Cang Chải

Video thu hút hơn 1,3 triệu xem trên mạng xã hội, trong đó, nhóm du khách trẻ cần mẫn cuốc đất, lội bùn cho trâu đi bừa tại Mù Cang Chải, Yên Bái.

Nhóm khách tỏ ra rất phấn khích với những trải nghiệm lần đầu tiên được thử thách. Họ cần mẫn cuốc đất, cho trâu đi bừa giữa một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ và tươi đẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem