Kỳ lạ bãi biển “mất tích” 2 lần một ngày

Thứ tư, ngày 07/06/2017 10:00 AM (GMT+7)
Cứ hai lần một ngày, khi thủy triều rút xuống lại lộ ra phần thềm bùn rộng lớn trải dài tới 15 km. Đó cũng là lúc du khách thỏa thích đi bộ bằng chân trần ngay tại biển.
Bình luận 0

Ở mép phía đông nam của biển Bắc, dọc theo bờ biển từ Đan Mạch tới Hà Lan là một dải đất lầy lội và các hòn đảo. Thông thường, nơi này ngập nước. Nhưng cứ 2 lần trong ngày, khi thủy triều rút xuống lại lộ ra phần thềm bùn rộng lớn trải dài tới 15km. Nơi này được biết tới là biển Wadden.

img

Bãi biển Wadden trải dài từ Den Helder ở phía tây bắc của Hà Lan, qua các cửa sông lớn tại Đức, tới ranh giới phía bắc ở Skallingen – nơi thuộc phía bắc Esbjerg Đan Mạch, với tổng chiều dài khoảng 500 km, tổng diện tích lên tới 10.000 km2.

img

Năm 2009, các phần của biển Wadden thuộc Đức và Hà Lan đã được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản Thế giới vào năm 2009 và được mở rộng thêm phần thuộc Đan Mạch vào năm 2014.

img

Thú vui của các du khách Hà Lan và Đức khi tới đây là đi chân trần trên lớp bùn tại biển khi nước rút đi. Kiểu thư giãn này được gọi với tên “Wattwandern” trong tiếng Đức, và “Wadlopen” trong tiếng Hà Lan.

img

Cụ thể, các du khách sẽ lội quanh lớp bùn ướt để những ngón chân được massage tự nhiên. Đôi khi người ta sẽ thấy những con giun hay ốc biển, sao biển ngọ nguậy dưới chân vì nước biển rút xuống thấp dưới mắt cá chân.

img

P.V (Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem