Mê mẩn với dòng suối đẹp như tranh ở Phú Quốc

Nhất Huỳnh Thứ tư, ngày 22/06/2016 10:00 AM (GMT+7)
Đến Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm suối Tranh, thưởng ngoạn dòng suối đẹp như tranh vẽ giữa chốn núi rừng hoang sơ của đảo ngọc.
Bình luận 0

Suối Tranh nằm tại ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, cách trung tâm Dương Đông khoảng 9 km về phía Nam.

Theo người dân địa phương kể lại, ngày xưa trên thượng nguồn suối Tranh có một khu rừng tranh xanh ngát. Tương truyền, tên suối Tranh là do nhà thơ Đông Hồ đặt vào năm 1963 khi ông đến đây du ngoạn vì cảm hứng với vẻ đẹp của rừng tranh hòa quyện với dòng suối trong mát, hiền hòa.

img

Du khách sẽ rất ấn tượng bởi cảnh vật thiên nhiên hữu tình, thử cảm giác chinh phục thượng nguồn dòng suối bằng cách đi dọc theo bờ suối, là một lối mòn đủ cho hai người nắm tay nhau dạo bước. Vừa đi, du khác thoải mái ngắm nhìn những đám rêu xanh mềm mại bám đầy trên đá hay trên những thân cây màu xanh xám, những cây phong lan hoa đủ màu sắc bám vào, mỗi khi làn gió thoảng qua là lắc lư trông vô cùng thích mắt…

Dòng chảy suối Tranh men theo các kẽ đá nên có lúc chảy mạnh, lúc chảy chậm, mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá. Nước suối trong vắt, rất nhiều du khách vọc tay xuống nước cảm nhận cảm giác mát lạnh của dòng nước mà xóa tan bao mệt mỏi.  

Đến suối Tranh, khi tìm được địa điểm thích hợp, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, cắm trại, có thể câu cá dưới suối và thưởng thức những món cá thơm ngon ngay tại chỗ. Đâu đó, một vài du khách đắm mình thỏa thích dưới dòng suối hay tựa mình trên những phiến đá rêu phong, lắng tay nghe tiếng suối chảy róc rách, chim hót ríu rít vui tai hòa quyện trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng.

Trong không gian yên bình, tuyệt đẹp của dòng suối Tranh hoang sơ, chợt đâu đó văng vẳng lời ca du dương: “Người hẹn cùng ta đến bên bờ suối, Rừng chiều mờ sương ánh trăng mờ chiếu....” (Trăng mờ bên suối – Lê Mộng Nguyên), khiến tâm hồn người lữ khách thư thái đến lạ thường.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem