Ngôi nhà kỳ lạ chứa bộ sưu tập 15.000 sừng hươu

Tống Hoa Thứ bảy, ngày 04/06/2016 20:00 PM (GMT+7)
Ngôi nhà của một người đàn ông ở Mỹ được trang trí kín mít bởi hàng nghìn sừng, gạc hươu do ông sưu tập suốt hơn nửa thể kỷ.
Bình luận 0

James Phillips (hay còn gọi là người đàn ông sừng hươu), sống tại Three Forks, bang Montana, Mỹ, sở hữu bộ sưu tập kỳ lạ gồm 15.000 gạc, sừng, đầu của các loài hươu mà ông đam mê sưu tập suốt 60 năm qua. 

Trong căn nhà một tầng rộng khoảng 170m2 mang tên Horn House của Phillips, sừng hươu xếp chồng lên nhau trên các bức tường hoặc treo lơ lửng trên trần nhà.

Khi còn bé, Phillips sống ở khu vực Gallatin Canyon, bang Montana. Ông thường đi lang thang và bắt gặp rất nhiều gạc, sừng hươu rụng tự nhiên nằm rải rác trên các sườn đồi.

Sau khi làm sạch, ông phát hiện đó là sừng của các loài hươu đuôi trắng, đuôi đen hoặc nai sừng tấm.

“Vài năm sau, tôi quyết định làm điều gì đó với những chiếc sừng này. Tôi lưu trữ rất nhiều gạc trong nhà kho cũ ở sân sau. Tiếp đó, tôi cố gắng tìm cách sắp xếp, trưng bày chúng để mọi người có thể đến chiêm ngưỡng” - ông nói.

Ngôi nhà của Phillips mở cửa miễn phí cho bất kỳ ai muốn tham quan. Ngoài ra, ông còn bán gạc, sừng hươu cho những ai yêu thích để lấy tiền cho 3 cô con gái học đại học.

80% số gạc được thu lượm trong khoảng cách 150 dặm xung quanh Three Forks, phần còn lại được ông thu thập ở phía đông bang Montana, Wyoming, Idaho, North Dakota và nhiều nơi khác.

“Tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm gạc để bổ sung cho bộ sưu tập. Hầu hết, tôi tìm thấy chúng rơi ở các bụi ngải đắng hoặc các sườn núi” - Phillips nói.

img

imgimg

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem