Người dân Nice sẵn sàng mở cửa đón du khách sau vụ khủng bố ở Pháp

Thứ sáu, ngày 15/07/2016 09:49 AM (GMT+7)
Sau vụ việc một chiếc xe tải đâm vào đám đông mừng Quốc khánh Pháp khiến 77 người thiệt mạng, người dân thành phố Nice đã sẵn sàng mở cửa nhà để đón du khách, đồng bào trú ẩn và nghỉ ngơi.
Bình luận 0

#PorteOuverteNice và #PortesOuvertesNice (cửa đã mở tại Nice) đang là hai hashtag phổ biến nhất trên Twitter của người dân Nice, Pháp.

Hashtag này được người dân thành phố sử dụng để thông báo với du khách, người dân của chính đất nước mình đang bị mắc kẹt tại khu vực khủng bố rằng: "cửa nhà chúng tôi đã mở, và sẵn sàng đón các bạn vào trú ẩn, nghỉ ngơi". 

img

Người dân Nice sẵn sàng mở cửa chào đón du khách, người dân vào nhà nghỉ ngơi sau vụ khủng bố tối 14/7. Ảnh: Francetvinfo.

Đây là hành động thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết của người dân Nice nói riêng và người Pháp nói chung sau vụ tấn công khủng bố tối 14.7 bằng xe tải vào đám đông khi người dân đang tụ tập tại đây chào mừng Quốc khánh, khiến 77 người chết.

Trước đó, trong vụ khủng bố ở Paris vào tháng 11.2015, hành động mở cửa đón những người gặp nạn cũng nổ ra mạnh mẽ, khiến cả thế giới xúc động và ngưỡng mộ trước tinh thần của người dân Pháp.

P.V (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem