Những cung đường ấn tượng nhất thế giới, dân phượt chắc chắn ao ước tới một lần

Hàn Ly (Theo telegraph) Chủ nhật, ngày 29/04/2018 12:55 PM (GMT+7)
Đối với những người thích mạo hiểm hoặc những người bị quyến rũ bởi phong cảnh đẹp thì những cung đường gian nan, nguy hiểm chưa bao giờ là thử thách khiến họ chùn bước. Phía trước là thiên đường và những tay “săn đường” mạo hiểm này luôn sẵn sàng.
Bình luận 0

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 1

Snowdonia, xứ Wales: Portmeirion là một ngôi làng siêu thực, tuyệt đẹp có niên đại từ năm 1925, nằm ở một thung lũng hiểm trở. Để đến được nơi đây phải đi qua 112 km đường núi khá khúc khuỷu.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 2

Đèo Hardknott, Quận Hồ: Để đến được thung lũng xanh này, phải vượt qua tuyến đường hẹp, bẻ cong đầy thách thức qua Eskdale và Đèo Wrynose.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 3

North Coast Drive, Bắc Ireland: Muốn đến với thiên đường nơi hạ giới này du khách phải mạo hiểm từ Belfast, vượt qua 209 km bờ biển cheo leo, qua lâu đài Carrickfergus và Glenarm, nơi cảnh quan ngày càng trở nên hoang dã.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 4

Bờ biển Scotland: Để đến được nơi sơn thủy hữu tình với núi, hồ, lâu đài và bở biển đẹp tuyệt vời này, du khách phải vượt qua Loch Luichart với những ngọn núi cao chót vót bao quanh con đường ngoằn ngoèo uốn lượn.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 5

Côte d'Opale, Pháp: Nép giữa Calais và Boulogne, Côte tự hào với bãi biển cát vàng xinh đẹp, yên tĩnh. Để khám phá bãi biển đáng yêu này bạn phải vượt qua Audresselles và Ambleteuse cùng thánh địa lướt sóng của Wissant.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 6

Brittany, Pháp: Muốn ghé thăm bãi biển có cảnh đẹp mê ly với bở biển là vách đá hiểm trở này, bạn phải đi qua trên một con đường dài với một mê cung những con đường địa phương rắc rối.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 7

Grossglockner Hochalpenstrasse: Tuyến đường lắt léo này chỉ dài 48 km nhưng xứng đáng để bạn mạo hiểm bởi nó được coi là một trong những con đường đẹp nhất châu Âu, với tầm nhìn bao quát 37 ngọn núi.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 8

Stelvio Pass, Ý: Là cung đường được xếp hạng là thử thách của các tay đua với 60 khúc cua qua các đỉnh núi tuyết của dãy núi Alps. Ở nới đây du khách sẽ được thưởng thức một số phong cảnh ấn tượng nhất của châu Âu khi nhìn từ đỉnh núi.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 9

Trollstigen, Na Uy: Là một cung đường kéo dài 6.4 km khá hiểm trở với nhiều khúc uốn cong trên lung chứng núi, với những dốc nghiêng khiến du khách vô cùng hồi hộp khi đến thưởng thức cảnh đẹp Trollstigen.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 10

New England, Hoa Kỳ: Vermont vào thu đẹp như ở thiên đường với những ngôi nhà gỗ, đồng cỏ, rừng cây và nhà thờ cổ xưa. Nhưng để đến được đây bạn phải trải qua một cung đường dài 2092 km với núi non trùng điệp.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 11

Big Sur, California:C ảnh quan ở Big Sur thật vô cùng phóng khoáng, hùng vĩ và là một trong những tuyến đường đẹp nhất nước Mỹ. Bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc và thất vọng khi vượt 198 km đường dài để đến nơi đây.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 12

Costa Verde, Brazil: Là một hòn đảo huyền diệu, thành phố lãng mạn nhất của Nam Mỹ với những cây cọ tuyệt đẹp nằm bên bờ Đại Tây Dương. Để đến đây bạn phải làm một chuyến phiêu lưu trên con đường ven biển dài 595 km.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 13

St Lawrence River Wilderness, Canada: Để đến được thiên đường với quang cảnh núi non hùng vĩ này du khách phải vượt qua một chặng đường dài 1046 km xuyên qua các khu rừng và thung lũng băng của Quebec.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 14

Yukon, Bắc Mỹ: Tuyến đường dài 784 km này tự hào với khung đường quanh co với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt vời như những ngọn núi phủ tuyết trắng và các thị trấn lịch sử.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 15

Great Ocean, Úc: Để được chiêm ngưỡng dãy Otway bao phủ bởi rừng mưa nhiệt đới, bãi biển hoang vắng và những vách đá nổi bật. Du khách sẽ được trải qua một trong những chuyến đi ven biển đẹp nhất thế giới.

nhung cung duong an tuong nhat the gioi, dan phuot chac chan ao uoc toi mot lan hinh anh 16

Garden Route, Nam Phi: Tuyến đường dài 193 km nằm giữa biển và núi này sẽ đưa bạn đến một trong những bãi biển thơ mộng nhất hành tinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem