Những khám phá thú vị ở quần đảo Nam Du

Dương Thanh Thứ tư, ngày 01/06/2016 13:05 PM (GMT+7)
Đảo Nam Du (tỉnh Kiên Giang) là một quần thể với 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác giữa đại dương. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thời tiết trong xanh, bình yên giúp bạn quên hết những âu lo trong cuộc sống thường nhật.
Bình luận 0

Cách Rạch Giá hơn 80km đường biển, đảo Nam Du là điểm đến thú vị của tỉnh Kiên Giang, du khách đến đây được tận hưởng biển trời xanh trong, cùng hàng dừa nằm mép bờ biển tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Phương tiện di chuyển:

Từ TP.HCM đi xe khách đến thành phố Rạch Giá (giá vé 175.000 đồng/lượt), du khách tiếp tục bắt xe ôm hoặc taxi ra cảng chính của trung tâm thành phố mua vé tàu cao tốc (200.000 đồng một lượt). Hằng ngày có hai chuyến tàu cao tốc ra đảo và ngược lại, thời gian mất khoảng 2 tiếng đồng hồ.

img

Giá vé tàu cao tốc khoảng 200.000 đồng (Ảnh: Khỉ Pun).

Lưu trú:

Hòn Lớn hay còn gọi hòn Củ Tron, là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du, tập trung các dịch vụ, đồ ăn, nhu yếu phẩm đầy đủ. Giá nhà nghỉ dao động từ 200.000 - 350.000 đồng/phòng/đêm. Hoặc bạn có thể mang theo lều, thuê lều với giá 40.000 đồng để cắm trại ngay trên bãi biển. Trên đảo còn có dịch vụ thuê xe máy là 150.000 đồng một ngày.

Những điểm tham quan trên đảo

Dạo quanh khu vực trung tâm Hòn Lớn (Hòn Tron):

Hòn Lớn nổi bật với con đường trải nhựa từ thời Pháp, kéo dài 2,6km dẫn từ trung tâm đảo lên đến đài kiểm báo cao 295m, bạn có thể leo bộ hoặc đứng lưng chừng để ngắm nhìn biển cả.

Bãi cây Mến:

Bãi Mến là một trong những bãi biển đẹp, cuốn hút du khách bởi nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Với  bãi cát trắng, hàng dừa cao vút, sóng biển êm đềm, du khách sẽ có cảm thấy thư giãn khi đến đây tham quan. Đừng quên thưởng thức dừa chỉ - loại dừa rất đặc biệt, có vị thanh ngọt và mát mà không nơi nào so sánh được.

Hải Đăng Nam Du:

Nằm trên đỉnh Hòn Lớn là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, cao hơn 300m so với mực nước biển. Không chỉ có vai trò làm hoa tiêu cho thuyền bè đi lại mà ở độ cao này, du khách được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của đảo, không gian yên tĩnh cùng tiếng sóng xô vào bờ, cảm giác thật bình yên.

img

Vẻ đẹp hút hồn của đảo Nam Du (Ảnh: Khỉ Pun)

Bãi Ngự:

Nằm ở phía tây Củ Tron, bãi Ngự hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ. Theo truyền thuyết kể lại, trên đường qua Xiêm, Vua Gia Long đã dừng lại đây nên khu vực này có tên là bãi Ngự. Khác với nơi khác, mùa khô nơi đây nước ngọt vẫn đủ đầy trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Du khách cũng bắt gặp một giếng nước luôn đầy nước. Theo người dân nơi đây, giếng được đào khi vua đặt chân đến nơi đây nên được gọi là giếng Vua.

Những loại hình du lịch

Thiên nhiên ưu đãi cho quần đảo Nam Du những hòn đảo chồng chất bên nhau. Sự sắp đặt của thiên nhiên khiến khung cảnh trở nên hùng vĩ và nhiều lạ lẫm. Người dân trên đảo biết đầu tư phát triển với những dịch vụ như: lặn ngắm san hô, câu cá, bơi lội, chèo thuyền, đi ca nô thăm thú rải rác các hòn nhỏ.

Sau khi dạo quanh một vòng Hòn Tron, du khách có thể tiếp tục thăm Bãi Chệt, Bãi Ngự, Hòn Mấu, Hòn Ngang, Hòn Nồm cùng những đền chùa, miếu thờ trên đảo để tìm hiểu cuộc sống người dân nơi đây. Mỗi điểm đến có những nét đặc trưng riêng, giúp bạn mở mang thêm sự hiểu biết của mình.

Ẩm thực

img

Khung cảnh thơ mộng với những hàng dừa xanh mát (Ảnh: Khỉ Pun).

Ở Nam Du nổi tiếng có món cá xanh xương nướng bẹ chuối rất ngon. Cá xanh xương là loài cá nhái, da và xương có màu xanh, cân nặng từ 3 - 4kg một con. Cá được nướng trong bẹ chuối có thể ăn kèm với bánh tráng, có vị ngọt, rất thơm. Ngoài ra, bạn có thể ăn cá xanh xương tái chanh, ăn gỏi...

Cùng với những đặc sản không thể không nhắc tới như: sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bớ. Với những món ăn này, bạn có thể nhờ người dân nấu hộ, chi phí phải chăng.

Lưu ý

- Luôn ý thức trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác trên bãi biển.

- Mang theo các loại thuốc dị ứng, đau bụng, kem chống nắng, dép tông.

- Mang theo bao cao su để chống nước cho máy ảnh, điện thoại.

- Nên tìm hiểu phong tục, tập quán ở địa phương khi đến du lịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem