Những trải nghiệm mạo hiểm khiến bạn 'thót tim'

Thứ ba, ngày 20/12/2016 08:12 AM (GMT+7)
Không có từ nào có thể mô tả cảm giác khi bạn đến đỉnh cao nhất và tìm kiếm cho mình một chỗ trên những mỏm đá cheo leo đó - nơi mà nhiều nhà thám hiểm đã chinh phục độ cao cũng như chinh phục chính bản thân mình.
Bình luận 0

Vách đá Moher, Ailen

img

Nằm ở độ cao 214 m và trải dài 8 km về phía Tây Iceland, vách đá Moher tráng lệ có tên gọi là “vách đá của pháo đài đổ nát” với vẻ đẹp riêng của mình, vẻ đẹp được tạo ra từ những vách đá thô sơ. Thế nhưng, sự kết hợp tuyệt vời giữa những thứ thô sơ ấy lại tạo nên một nét độc đáo riêng, hiếm có mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Iceland. Được công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu và là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Iceland thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Trolltunga, “lưỡi quỷ” của Na Uy 

img

Nằm phía Tây vùng Skjeggedal, gần thị trấn Odda, Na Uy, ở độ cao 1.100m so với mực nước biển và treo lơ lửng trên không 700m. Trolltunga được mệnh danh là “Lưỡi quỹ” vì nó trông giống như một chiếc lưỡi nhô ra khỏi mặt vách đá và được coi là đỉnh cao của thế giới. Là một trong những vách đá đẹp và kỳ vĩ nhất của Na Uy, khi đứng trên Trolltunga bạn sẽ được hít thở không khí thanh sạch của núi rừng và thỏa sức thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời về phía hồ Ringedalsvatnet của Skjeggedal, cùng với dòng nước trong xanh màu ngọc bích và những dãy cát trắng phau làm tan chảy biết bao tâm hồn sắt đá.

Half Dome, công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ

img

Half Dome là một chỏm đá granite hình nửa mái vòm cao gần 1.525m so với đáy thung lũng nằm trong công viên Yosemite. Theo các nhà địa chất thì sở dĩ phiến đá mái vòm này bị chẻ đôi do xói mòn từ các dòng sông băng tác động lên cách đây vài ngàn năm. Mái vòm cao 670m và độ nghiêng không quá 7 độ là một trải nghiệm độc đáo cho những người yêu thích hoạt động dã ngoại, leo núi, đỉnh của nó là một khu vực bằng phẳng rộng lớn để du khách có thể thư giãn và tận hưởng khung cảnh tuyệt diệu này. Sự mạo hiểm sẽ được đền bù xứng đáng khi từ đỉnh cao của mái vòm bạn sẽ có dịp phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khu vực thung lũng mênh mông bên dưới.

“Đầu sư tử” Lion Head, núi đá bàn, Nam Phi

img

Nếu bạn muốn la hét thoải mái trên đỉnh một ngọn núi thì “Đầu sư tử” Lion Head là nơi hoàn hảo nhất. Nằm ở độ cao gần 670m trên mực nước biển trong chuỗi dãy núi “Đá Bàn” ở Cape Town, ngọn núi có đỉnh bằng phẳng như một chiếc bàn đá hiện ra giữa không gian sau lưng thành phố. Bờ biển và sườn núi bao quanh thị trấn, một vẻ đẹp hòa quyện, đan xen giữa Núi Bàn và vùng vịnh xanh trong dưới chân núi. Nơi đây còn được nhắc đến với sự đa dạng của hệ sinh vật và được xem như một bảo tàng thiên nhiên với nhiều loài cây độc đáo, những loài cây nhỏ nhất thế giới hay những loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng… của các nhà khoa học.

Núi Kjerag, Na Uy 

img

Nằm chơi vơi ở độ cao 984 m, kẹt giữa hai mép của ngọn núi thuộc dãy Kjerag ở Lysefjord, Na Uy. Kjeragbolten giống như một vật giữa trung tâm của trái đất, là địa điểm yêu thích cho những người ưa mạo hiểm muốn thách thức và khẳng định bản thân bằng các trò biểu diễn mạo hiểm. Nơi đây có thể ngắm nhìn vực sâu thăm thẳm và dòng sông băng Lysefjorden nằm dưới chân dãy núi.

Mỏm đá này là một trong nhiều núi đá vôi được mẹ thiên nhiên ban tặng cho công viên Quốc gia Hoàng gia ở New South Wales. Nhờ màu đá vôi trắng tinh tự nhiên của nó và từng lớp cắt vuông vức bằng phẳng, nhìn từ xa trông giống như chiếc bánh kem trong ngày cưới. Mỏm đá mang tính biểu tượng này trở thành điểm nóng cho du khách chiêm ngưỡng và lưu giữ lại những khoảnh khắc diệu kì với toàn cảnh không gian đại dương xanh trải dài hàng nghìn dặm nhìn ra Thái Bình Dương. “

Pulpit, Na Uy

img

“Ghế đá” Rock Pulpit cao chót vót đầy ấn tượng ở độ cao 604m so với mực nước biển, nơi đây cả 3 mặt của Pulpit đều nhìn xuống vực sâu hun hút, bên dưới là những tảng đá lởm chởm cùng dòng nước lạnh ngắt. Nằm gần trung tâm dầu khí lớn của vùng Stavanger ở Na Uy và là một trong những kì quan nổi bật nhất của thế giới. Con đường lên Pulpit ở độ cao khoảng 270m và phải leo lên đến độ cao 604m trên mực nước biển mất khoảng 2 giờ leo núi. Tại đây, chúng ta có thể thưởng thức một trong những quan cảnh ngoạn mục nhất mà chính bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan Na Uy. Điều này đã lí giải vì sao Pulpit là điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất ở Na Uy.

Đỉnh Monkey Face, Oregan, Mỹ

img

Nằm ở bên ngoài thị trấn Terrebonne, Oregon. Khi nhìn từ phía Nam, phía trên cùng của tảng đá giống như khuôn mặt của một con khỉ hoàn chỉnh với cái miệng, mũi và mắt. Tảng đá có hình dạng bất thường, có bốn mặt và lồi ra các bên gần đầu làm cho tất cả các con đường lên đỉnh khá khó khăn và là một thách thức thật sự, ngay cả đối với các chuyên gia leo núi giàu kinh nghiệm.

Angels Landing, công viên quốc gia Zion, Utah

img

Có một lí do đơn giản, đường mòn Angels Landing được tạc từ đá là một trong những tour nổi tiếng nhất và được yêu thích của công viên quốc gia Zion. Không chỉ là được bao quanh bởi một số những điểm đến tuyệt vời nhất, mà còn là nơi dành cho những ai muốn thử thách cho riêng mình với một sườn núi hẹp và vực sâu thăm thẳm bấp bênh. Hẻm núi do dòng sông Virgin từ Navajo Sandstone (một khối địa chất trong thung lũng hẹp) góp phần hình thành, Zion Canyon là điểm bắt đầu cho rất nhiều cung đường đi bộ dẫn đến khắp nơi.

P.V (DDVN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem