Philippines đep mê mẩn, nhưng cũng đầy cảnh trộm cướp trên taxi

Thanh Hương (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 04/12/2019 09:06 AM (GMT+7)
Do có nhiều vụ tài xế đồng lõa với kẻ cướp để trấn lột, du khách được cảnh báo kiểm tra các ghế trong xe trước khi lên.
Bình luận 0

Một du khách Hàn Quốc bị cướp khi đang đi taxi ở quận Malate, Manila vào tối muộn ngày 24/11. Người này ngồi ghế trước, vị trí song song với tài xế và đang trên đường trở về khách sạn. Khi đi được một quãng, tên cướp nấp ở phía ghế sau của xe đã dùng dao khống chế du khách. Sau đó, hắn kết hợp cùng tài xế tấn công khách du lịch, cướp tiền mặt, hai điện thoại cùng hộ chiếu và thả nạn nhân ở một nơi vắng vẻ trước khi bỏ trốn.

Trang Korea Bizwire ngày 2/12 cho biết có nhiều trường hợp tài xế đồng lõa với kẻ cướp để trấn lột khách du lịch. Điều này khiến không ít người lo lắng.

img

Du khách được khuyên không nên dùng đồ uống, kẹo... do tài xế cung cấp; nên chú ý tới những tài xế thường xuyên trao đổi tin nhắn trên điện thoại di động. Ảnh: Public Domain.

Theo VnExpress, đại sứ quán Hàn Quốc tại Philippines đã công bố 10 nguyên tắc an toàn. Trong đó, họ yêu cầu du khách hạn chế sử dụng taxi vào dịp cuối năm. Ngoài ra, trước khi lên xe, bạn cần kiểm tra xem có người ẩn nấp tại ghế sau hay không. Du khách cũng được khuyến cáo không nên sử dụng taxi vào ban đêm, đặc biệt là sau 21h và nếu đi, hãy đi cùng một nhóm. 

Tuy nhiên cũng không vì vậy mà bạn bỏ lỡ những cơ hội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hấp dẫn, độc đáo của các địa điểm du lịch Philippines nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á. Điểm nổi bật thu hút ở đây chính là những hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Chính nhờ những ưu điểm về thiên nhiên ban tặng mà Philippines đã trở thành địa điểm du lịch đáng đến. Theo Vntrip, dưới đây là những địa điểm đáng đến khi bạn du lịch Philippines.

img

Ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Philippines.

Bãi biển Borocay

Được biết đến là một bãi biển tuyệt đẹp, lãng mạn cách thành phố Manila hơn 300km. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch ở Philippines trong mơ của rất nhiều người. Đến bãi biển Borocay du khách được thư giãn, hòa mình vào không gian mát mẻ, tận hưởng dòng nước trong xanh cùng bờ cát trắng mịn trải dài. Du khách đến đây có thể thử qua những trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh như lướt ván diều, lặn biển ngắm lòng đại dương bao la, đặc biệt ở đây có trò nhảy từ vách đá xuống biển.  

Thủ đô Manila

Đây là một thành phố sầm uất với những điều thú vị, hấp dẫn du khách đến đây để chiêm ngưỡng các tòa nhà cao ốc hoành tráng hiện đại và cả khu giải trí nhộn nhịp. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức những món ẩm thực có một không hai ở đây. Bạn sẽ choáng ngợp trước sự náo nhiệt, cuộc sống xa hoa, thể hiện nét quyến rũ mê hoặc lòng người. Thành phố này là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội và giáo dục của Philippines và là một trong những khu vực giàu có nhất ở Đông Nam Á. 

Đảo Palawan

Được xếp vào danh sách một trong những hòn đảo đẹp, quyến rũ nhất thế giới, đảo Palawan hiện lên với vịnh nước trong xanh cùng không gian thiên nhiên choáng ngợp. Đến đây, du khách có thể lựa chọn nhiều loại hình hoạt động vui chơi như chèo thuyền kayak giữa biển và vòng quanh những đồi núi hay lặn ngắm động vật biển. Thêm nữa, để khám phá hết những điều độc đáo ở nơi đây thì bạn nên thử ghé qua khu rừng nguyên sơ.

Đồi Socala

Với cái tên khá độc đáo, Đồi Socola là điểm du lịch có phong cách đẹp, huyền ảo mê hoặc bất cứ ai khi một lần đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngọn đồi kích thước khác nhau với hình dáng như một chiếc nón. Đồi Sôcôla với gần 2.000 ngọn đồi hình nón, trải dài trên diện tích  hơn 50km2. Đặc biệt hơn, màu sắc của tất cả các ngọn đồi ở đây cũng chuyển màu gần như giống hệt nhau vào lúc chuyển mùa. Điểm nhấn thử thách cho chuyến đi bộ lên đồi, du khách sẽ phải leo hơn 200 bậc để lên đỉnh đồi và ngắm toàn cảnh không gian bao la.

Ruộng bậc thang Bananue

Canh tác ruộng bậc thang là loại hình canh tác độc đáo ở vùng Đông Nam Á. Với nét riêng biệt, kì vĩ về những ruộng bậc thang nằm giữa những ngọn núi của những người dân sống ở đây. Nơi đây được biết đến là kì quan thứ 8 trên thế giới. Bananue được nhiều du khách lựa chọn để có thể trải nghiệm cảm giác khi phượt tại đây, khám phá lịch sử và cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ bất tận của thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem