Rượu vang và phô mai, cặp đôi thú vị trên bàn tiệc

Thứ năm, ngày 09/06/2016 16:00 PM (GMT+7)
Phô mai và rượu là một cặp đôi hoàn hảo trên bàn tiệc. Nếu thưởng thức đúng cách rượu sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn và khiến rượu vang trở nên ngon hơn.
Bình luận 0

img

Thông thường, có 4 loại phô mai sau: Loại mềm (Bloomy) có nhiều kem và vỏ ngoài mềm; Loại cứng thường có vị mặn do thời gian ủ lâu; phô mai tươi mùi vị dễ chịu hơn cả và khá mềm, có thể quết lên thức ăn như bánh mì và cuối cùng là loại phô mai mốc xanh có hương vị đặc trưng là nồng, có vị mặn và mùi khá hăng.

Để thưởng thức rượu vang và phô mai đúng cách, bạn nên bỏ phô mai ra khỏi tủ lạnh trước bữa tiệc khoảng từ 30 phút cho đến 1 tiếng.

Trên bàn tiệc, hãy xếp từng loại phô mai và rượu vang theo thứ tự từ nhẹ đến mạnh. Và thực khách cũng sẽ thưởng thức phô mai từ nhẹ cho đến vị mặn, từ vang nhẹ đến vang có vị đậm đà hơn.

img

Thông thường, phô mai của xứ nào sẽ dùng với rượu của xứ đó, ví dụ phô mai Pháp sẽ dùng với rượu vang Pháp và sẽ theo công thức sau, phô mai cứng sẽ thưởng thức cùng vang nhẹ, phô mai mềm đi cùng vang đậm đà hơn, như vậy, sẽ làm nổi bật khẩu vị của rượu vang và phô mai.

Đa số phô mai được thưởng thức cùng các loại vang trắng, vì vang trắng ít tannin nên dễ dàng kết hợp với các món ăn. Chỉ có duy nhất 1 loại phô mai mà không hợp với vang trắng đó là phô mai mốc xanh, vì mùi vị của nó nồng. Riêng vang đỏ, bạn có thể chọn những loại vang nhẹ như Pinot Noir và Beaujolais.

Phong Anh (Một thế giới)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem