Sức hút khó cưỡng của đua ngựa truyền thống Bắc Hà

Lê Minh Đức Chủ nhật, ngày 05/06/2016 11:01 AM (GMT+7)
Hiếm có nơi đâu mà du khách, bà con địa phương, có những người còn phải chật vật với đời sống cơm áo gạo tiền vẫn sẵn sàng dậy từ sáng sớm tinh mơ, đi bộ cả chục cây số đến sân vận động trung tâm huyện Bắc Hà chỉ để xem… đua ngựa rồi về…
Bình luận 0

Có mặt tại Bắc Hà trong 2 ngày 4, 5.6, Dân Việt đã ghi nhận sức hút đến lạ lùng của đua ngựa truyền thống nơi đây. Khác hẳn sự yên tĩnh, trầm lắng ngày thường, mọi nẻo đường đổ về trung tâm huyện cứ nườm nượp người với đủ mọi màu sắc màu trang phục truyền thống của bà con dân tộc Nùng, Tày, Dao, Mông… Tất cả đều tạm gạt sang bên những lo lắng thường nhật để hòa mình vào bầu không khí lễ hội. Dưới đây là ghi nhận của Dân Việt…

 img

Các cuộc đua ở lượt đua chung kết diễn ra vô cùng kịch tính

img

img

 img

Dậy từ 4 giờ sáng, anh Chu (34 tuổi) cùng vợ con đã đi bộ hơn chục km để kịp tới sân vận động trung tâm huyện Bắc Hà mua vé vào xem đua ngựa.

img

Sắp đến giờ diễn ra cuộc đua chung kết nhưng rất đông khán giả vẫn mua vé vào sân. Giá mỗi tấm vé là 50 nghìn đồng.

img

Bạn Trần Công Nghĩa (28 tuổi) ở Mường Khương cùng cậu con trai 2 tuổi dù cố gắng đến sớm vẫn không thể tìm được một chỗ ngồi trên khán đài.

img

Những khán giả may mắn tìm được chỗ ngồi thuận lợi cảm thấy rất vui dù trời nắng.

img

Chị Triệu Thị Tá (phải, 47 tuổi) người dân tộc Dao vừa xem đua ngựa cùng bạn vừa khoe mình có cậu con trai đang học năm thứ 1 Đại học Lâm Nghiệp.

img

Các thiếu nữ xinh đẹp dẫn đầu các đội đua ngựa diễu hành qua lễ đài

img

img

img

img

Ông Thào Seo Cấu – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, Trưởng BTC Hội đua ngựa truyền thống trao cờ lưu niệm cho các đoàn dự giải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem