Thụy Sĩ điều máy bay cứu 13.000 du khách mắc kẹt trên dãy Alps

Thứ tư, ngày 10/01/2018 09:47 AM (GMT+7)
Hàng nghìn du khách đã phải "chôn chân" tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng ở Thụy Sĩ vì lở tuyết.
Bình luận 0

img

Chiều tối 9.1, Thụy Sĩ đã điều máy bay trực thăng đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Zermatt để sơ tán 13.000 du khách đang bị mắc kẹt. Mọi người sẽ được đưa tới một ngôi làng gần đó để được cung cấp các dịch vụ tốt hơn. 

img

Theo SRF, các đoàn tàu vận chuyển khách lên, xuống núi cũng sẵn sàng hoạt động trở lại. 

img

Tuy nhiên, do mưa tuyết, mọi hoạt động đi lại chỉ có thể dùng đường hàng không.

img

Trước đó, tuyết rơi dày khiến khu nghỉ dưỡng nằm trên dãy Alps phải đóng cửa các hoạt động vui chơi giải trí. 

img

Có những nơi tuyết rơi dày hơn 2,7m. 

img

Cũng vì điều kiện thời tiết quá xấu, cộng với lo ngại có khả năng xảy ra vụ sạt lở tuyết cao nên chính phủ Thụy Sĩ đã quyết định đóng cửa mọi hoạt động tại khu nghỉ dưỡng.

img

Cáp treo lên núi, đường trượt, đường mòn dành cho người đi bộ và các chuyến tàu đều tạm thời bị phong tỏa. Du khách không được phép có các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời nhằm đảm bảo an toàn. Thụy Sĩ cũng đưa ra quyết định chặn đường lên Zermatt.

img

Tuy nhiên các du khách dường như không mấy lo ngại vì tình trạng bị mắc kẹt của mình. Mọi người đều tranh thủ ra chơi và chụp ảnh cùng tuyết quanh khu vực mình thuê phòng.

img

Ngoài trời giá lạnh, các du khách ở bên trong vẫn vui vẻ ngồi quây quầy bên những ly bia và tán gẫu.

img

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Zermatt nằm trong thị trấn Zermatt, nơi có hơn 5.500 người dân sinh sống. Nơi đây nằm ở dưới chân của ngọn núi nổi tiếng Matterhorn thuộc dãy Alps và nằm trên biên giới với Italy. Zermatt là điểm đến được nhiều du khách mê trượt tuyết yêu thích.

img

Tại thị trấn Visp ở thung lũng cách Zermatt khoảng 30 km, 20 người được sơ tán khỏi nhà sau khi một trận tuyết và bùn lở làm đất đá rơi xuống một phần ngôi làng. Không có người bị thương. Tuy nhiên, văn phòng du lịch cho biết không phải lo ngại ở Zermatt. Ddịch vụ không vận chỉ được bố trí cho những người muốn rời đi.

Anh Minh (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem