TP.HCM: Resort Cần Giờ và Phương Nam sẵn sàng đón khách cách ly Covid-19

M.T Thứ năm, ngày 19/03/2020 11:19 AM (GMT+7)
Theo Sở Du lịch TP.HCM, có 9 khách sạn, resort tại thành phố đăng ký làm nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, mới chỉ có 2 resort đáp ứng đầy đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách cách ly từ tối 18/3.
Bình luận 0

Hiện nay, trong công tác phòng chống dịch chung của TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung, Sở Du lịch đang khẩn trương phối hợp với Ủy ban Nhân dân các quận huyện để rà soát, làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi là nơi đón khách cách ly tập trung miễn phí.

Bước đầu đã có một số cơ sở lưu trú tự nguyện đăng ký tham gia làm điểm cách ly Covid-19, là khách sạn, resort từ 2-5 sao, với sức chứa từ 17 đến 320 phòng.

Sở Du lịch đang phối hợp với Sở Y tế TP.HCM để khảo sát, lựa chọn cơ sở đủ điều kiện và tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly. Hiện nay, có Resort Cần Giờ, Resort Phương Nam đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung từ tối 18/3. Resort Cần Giờ (3 sao) có 80 phòng và Resort Phương Nam (Cần Giờ) với 200 giường, 70 phòng.

Đối với các cơ sở khác, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục phối hợp với Sở Y tế kiểm tra các tiêu chuẩn đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định và nếu các cơ sở này đủ điều kiện cũng cần thời gian để bố trí lại khách đang lưu trú...

img

Phòng ốc ở Resort Cần Giờ đủ điều kiện đón khách cách ly tập trung trả phí.

Cụ thể 9 khách sạn, resort, trung tâm dã ngoại đăng ký tham gia theo 2 dạng: Dạng thứ nhất là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí. Dạng thứ hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung.

Sở Du lịch đang phối hợp với UBND các quận, huyện để tiếp tục rà soát, vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.HCM tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, Sở Du lịch cũng đang phối hợp với Sở Y tế để thống nhất về đối tượng, quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở lưu trú; khảo sát, lựa chọn cơ sở đủ điều kiện và tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly theo hình thức có trả phí trước khi triển khai việc thông báo cho khách đăng ký theo nhu cầu.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng đang phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND TP.HCM xây dựng định mức, nguồn kinh phí hỗ trợ các cơ sở lưu trú cho mượn làm địa điểm cách ly tập trung. 

img

Tập huấn cứu người nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tại thời điểm này, TP.HCM đang đón nhận nhiều người từ nước ngoài về Việt Nam tránh dịch và đang điều trị miễn phí cho người nước ngoài được đưa vào các khu cách ly tập trung.

Do nhiều người muốn được cách ly tại các cơ sở lưu trú và sẵn sàng chi trả kinh phí điều trị nên UBND TP.HCM giao Sở Du lịch nghiên cứu các quy định pháp luật, đề xuất phương án.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem