Trẻ nhỏ háo hức tự làm đồ chơi Trung thu ở Hoàng thành Thăng Long

Hoàng Thắng - Nguyễn Chương Thứ năm, ngày 28/09/2017 16:47 PM (GMT+7)
Các em nhỏ không khỏi háo hức khi được tự tay lăn bột làm nên những chiếc bánh dẻo, hay tự tay dán và làm ra chiếc đèn ông sao xinh xinh, hay vẽ mặt nạ giấy bồi, chuồn chuồn tre...
Bình luận 0

Clip: Trẻ nhỏ háo hức tự làm đồ chơi Trung thu

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm phát huy giá trị Di sản Thế giới Hoàng thành Thăng Long, đặc biệt các giá trị văn hóa phi vật thể nhân dịp Trung thu 2017, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với nhiều hoạt động giúp khách tham quan, đặc biệt là các em nhỏ được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian và hiện đại, được gặp các nghệ nhân làm bánh trung thu (Hàng Đường), nghệ nhân làm mặt nạ (Thuận Thành, Bắc Ninh), nghệ nhân rối (Tế Tiêu, Mỹ Đức)... các em còn được tìm hiểu về những giá trị đặc biệt của khu di sản quốc tế đặc biệt HoàngThành Thăng Long - Hà Nội.

Vui Tết Trung thu, các em nhỏ được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật như: Múa rối cạn của phường rối Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức, Hà Nội); múa sư tử của đội múa làng Triều Khúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội); xem nghệ nhân trình diễn làm bánh Trung thu, làm đồ chơi truyền thống và được trực tiếp trải nghiệm làm một số đồ chơi.

Ngoài ra, những bức ảnh màu độc đáo về Việt Nam giai đoạn đầu thế kỷ XX ở Bảo tàng Albert Kahn được giới thiệu tại Hà Nội. Trước đó, năm 2013, 60 bức ảnh màu từ bảo tàng này đã được trưng bày tại trung tâm văn hóa Pháp và gây tiếng vang lớn với dư luận.

Bên cạnh những bức ảnh trên, chương trình tại Hoàng thành Thăng Long cũng trích giới thiệu một số bản tranh khắc gỗ về Trung thu của Henri Oger – chuyên gia người Pháp từng tới Hà Nội đầu thế kỷ XX và có nhiều nghiên cứu về đời sống thị dân Bắc Bộ đầu thế kỷ XX.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Dân Việt ghi lại tại chương trình vui Tết Trung thu diễn ra vào sáng nay (28.9):

img

Tình nguyện viên hướng dẫn các em nhỏ cách làm đèn con thỏ

img

img

Cùng nhau nặn tò he

img

Với nhiều em nhỏ, có lẽ đây là lần đầu tiên các em được tự tay trang trí chiếc mặt nạ giấy bồi

img

Trò chơi ô ăn quan thu hút khá nhiều em học sinh tham gia

img

Tàu thủy sắt tây, đèn cù và rất nhiều loại đồ chơi Trung thu khác được trưng bày trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem