Tuyệt chiêu cho kỳ nghỉ hè hoàn hảo

Thứ ba, ngày 21/06/2016 15:00 PM (GMT+7)
Ngay cả khi đi du lịch tự túc, bạn cũng nên mua bảo hiểm, với giá 3.000 đồng một ngày trong nước, và 1,5 USD một ngày khi đi nước ngoài.
Bình luận 0

Du lịch mang đến cho ta nhiều cảm giác mới lạ, được trải nghiệm những vùng đất đầy thú vị. Tuy nhiên, nhiều du khách còn băn khoăn không biết nên chuẩn bị những gì để có chuyến du lịch như ý. Điều này đã được Thạc sĩ Nguyễn Thu Thủy, giảng viên khoa Du Lịch, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) chia sẻ. 

Khi nào nên mua tour du lịch?

1. Có con nhỏ dưới 8 tuổi

Trẻ nhỏ khó kiểm soát hành vi, sức khỏe dễ bị ảnh hưởng, chưa có nhiều kỹ năng tự lập. Vì vậy, theo các chuyên gia, gia đình có trẻ nhỏ dưới 8 tuổi nên sử dụng dịch vụ của công ty lữ hành. Khi đặt tour, du khách cũng cần tìm hiểu lịch trình, nên chọn các chương trình không quá nhiều điểm tham quan sẽ phù hợp hơn với các bạn nhỏ dưới 8 tuổi.

2. Nếu đoàn của bạn quá đông

Nếu đoàn của bạn đông, tốt nhất nên mua tour. Công ty lữ hành sẽ sắp xếp cho bạn một chuyến đi trọn gói. Bạn nên chọn công ty lữ hành uy tín, chú ý đến tên tuổi của công ty tổ chức tour, phương tiện di chuyển và cách bố trí lịch tham quan của họ… Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sự đánh giá của người thân hoặc bạn bè, những người từng sử dụng qua dịch vụ du lịch của một công ty mà họ hài lòng.

3. Người chưa có kinh nghệm đi du lịch

Hãy mua tour khi chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc và không có khả năng xây dựng lịch trình cho bạn và cả đoàn.Bên cạnh đó, những yếu tố rủi ro không thể lường trước sẽ khiến bạn lúng túng nếu thiếu kinh nghiệm.

img

Ảnh: dulichsongviet

4. Nghỉ ngơi trọn vẹn

Nếu đoàn của bạn thích chọn gói, mang tính chất nghỉ ngơi, giải trí, hưởng thụ, mua tour du lịch là cách thức phù hợp nhất. Những người bận rộn cũng có thể lựa chọn hình thức này để tiết kiệm thời gian và hạn chế rủi ro cho bản thân.

5. Quan tâm đến yếu tố bảo hiểm

Đa số các công ty du lịch đều bao gồm các gói bảo hiểm cho khách. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý hỏi kỹ vấn đề này để đảm bảo được bồi thường nếu xảy ra sự cố.

Đi tự túc: cần chuẩn bị chu đáo

1. Con nhỏ lớn hơn 8 tuổi

Phương án du lịch tự túc phù hợp với các gia đình có con nhỏ lớn hơn 8 tuổi. Trong quá trình chuẩn bị, bạn chỉ cần mang theo những thứ cần thiết. Nếu không, bạn sẽ trở thành nô lệ cho những chuyến đi với ba lô, va ly căng đầy, chật ních.

2. Lên kế hoạch sớm để hưởng nhiều ưu đãi

Người Việt Nam đa số không có thói quen lên kế hoạch du lịch sớm, chỉ chuẩn bị trước 1-2 tháng, trong vài tuần hoặc theo kiểu ngẫu hứng. Nếu lên kế hoạch sớm, ta sẽ giảm được rất nhiều chi phí, thông qua việc săn các chương trình khuyến mại, đặt phòng giá rẻ...

3. Không quên mua bảo hiểm du lịch

Một vấn đề ít người quan tâm là mua bảo hiểm du lịch. Khi đi tự túc, bạn phải tự liên hệ với các công ty du lịch để mua bảo hiểm. Gía bảo hiểm du lịch cũng rất rẻ, với mức nội địa chỉ 3.000 đồng một ngày và được đền bù lên đến 20 triệu đồng. Bảo hiểm quốc tế là 1,5  USD một ngày, mức bồi thường 100 triệu đồng.

img

(Ảnh minh hoạ: vietravel).

4. Trở thành thành viên của các hãng máy bay

Trở thành thành viên của các hãng máy bay, công ty vận chuyển để nhận thông tin khuyến mại sớm nhất. Số lượng vé khuyến mại có hạn và chỉ được phát ra trong 1 ngày với khung giờ nhất định, nếu bạn là người biết đầu tiên sẽ rất có lợi.

5. Trở thành thành viên của các website tư vấn du lịch

Tương tự, khi là thành viên của hãng máy bay, bạn cũng sẽ được hưởng ưu đã nếu tham gia các website tư vấn du lịch, địa lý trực tuyến để đặt dịch vụ.

Phương Anh (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem