Xử phạt Carlsberg Việt Nam vì “tắm bia” di sản Huế

Trần Hòe Thứ năm, ngày 15/06/2017 16:54 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên- Huế đang xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam tùy tiện dùng hình ảnh các chai bia dán lên hình ảnh các di tích, danh thắng nổi tiếng của Huế để quảng cáo.
Bình luận 0

Chiều nay (15.6), ông Lê Sĩ Minh- Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Thanh tra sở này đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo.

img

Hình ảnh di tích, danh thắng nổi tiếng ở Huế được "tắm bia" trên trang Facebook Huda Beer. 

Trước đó, nhằm quảng cáo cho sản phẩm bia Huda, Công ty Carlsberg Việt Nam đã dùng hình ảnh các chai bia dán lên các di tích, danh thắng nổi tiếng ở Huế như Ngọ Môn (Đại nội Huế), cầu Trường Tiền… đăng trên trang Facebook Huda Beer.

Cụ thể, trong hình ảnh đăng trên trang Facebook Huda Beer, di tích Ngọ Môn được dán đầy hình ảnh những chai bia Huda sắp xếp ngay ngắn. Trong khi đó, ở hình ảnh cầu Trường Tiền, các trụ cầu được thay thế bằng các… chai bia. Sau một thời gian được đăng tải trên Facebook, những hình ảnh này đã gây bức xúc trong dư luận. 

img

Hình ảnh di tích Ngọ Môn được dán đầy những chai bia Huda gây bức xúc dư luận. 

Theo ông Lê Sĩ Minh, việc làm trên của Công ty Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật Quảng cáo. Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Thông tin- Truyền thông đã phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao yêu cầu Công ty Carlsberg Việt Nam gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên.

Ông Minh cũng cho biết, phương án xử lý đối với vụ việc này là cơ quan thanh tra của hai sở sẽ mời đại diện Công ty Carlsberg Việt Nam làm việc chính thức và yêu cầu công ty này có lời xin lỗi công khai trước dư luận, đồng thời cam kết không tái phạm.

“Về việc xử phạt, Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao sẽ xử phạt doanh nghiệp vi phạm theo quy định tại Nghị định 66 của Chính phủ. Mức xử phạt khoảng từ 10- 20 triệu đồng”- ông Minh cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem