Công trình cầu vượt gần 400 tỷ vẫn ngổn ngang do chưa thể GPMB

Cảnh Thắng Thứ hai, ngày 22/05/2017 15:10 PM (GMT+7)
Sau gần 2 năm thi công với tổng mức đầu tư lên đến 371 tỷ đồng, đến nay dự án cầu vượt QL 1A với QL 48B do liên doanh nhà đầu tư Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco4), Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) xây dựng vẫn ì ạch... do chưa thể giải phóng được mặt bằng.
Bình luận 0

Theo phản ánh của người dân ở thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu, Nghệ An) hơn 1 tháng nay, dự án xây dựng cầu vượt giữa QL1A với QL48B đoạn ngã tư Giát, thuộc địa phận thị trấn Cầu Giát bỗng dưng ngừng thi công do chưa thể giải phóng mặt bằng. 

Sau khi có mặt tại thị trấn Cầu Giát, PV Dân Việt thấy các hạng mục thi công đang được nhà thầu tạm ngưng, người đi xe máy cũng như người điều khiển ô tô đều đi lại khó khăn.

img

img

Cầu vượt QL1A và QL48B đoạn tại thị trấn Cầu Giát đang dừng thi công do chưa thể giải phóng được mặt bằng. 

“Khi đơn vị thi công triển khai xây dựng cầu vượt này, tôi cũng như các hộ dân trong xóm rất vui. Bởi lâu nay, đoạn ngã tư Cầu Giát này là điểm đen giao thông, hầu như tháng nào cũng xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng.

Tuy nhiên hơn một tháng nay, bỗng dưng công trình này đang thi công thì ngừng lại. Chúng tôi đã kiến nghị lên chính quyền địa phương nhiều lần rồi nhưng không thấy biến chuyển. Không biết, cây cầu vượt này đến khi nào mới xong” - anh Nguyễn Văn Hoàn, một người dân ở thị trấn Cầu Giát nói.

Được biết, Cầu vượt nút giao giữa QL 1A và QL 48B được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93, chiều cao tĩnh 4,75m, bề rộng cầu 9m, bề rộng đường gom hai bên cầu 2x7m, tổng chiều dài 634m với số vốn lên đến 371 tỷ đồng.

Dự án đúng tiến độ thì khi đưa vào sử dụng sẽ mở ra triển vọng mới về phát triển kinh tế - xã hội, kết nối thuận tiện tuyến đường bộ ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò, Cảng Lạch Quèn với QL1A và các huyện miền Tây của tỉnh Nghệ An. Nhưng đáng tiếc, với tiến độ hiện nay thì khả năng trong năm nay 2017, dự án khó có thể đưa vào hoạt động.

img

img

Nhiều hạng mục thi công dang dở, ngổn ngang khiến cho giao thông nơi đây đi lại khó khăn, người dân vô cùng bức xúc

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hai thành viên BOT QL1A Cienco4 – TCT319 cho hay: Hiện tại công trình trên do không có mặt bằng nên không thể thi công được.

"Phía Tây và mố cầu vượt cũng không có mặt bằng để thi công thì sao chúng tôi thi công đây. Trước, địa phương đã cam kết với chúng tôi bàn giao mặt bằng trước tháng 8.2016 nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao khiến cho việc thi công bị cản trở. Máy móc đưa đến lại phải đưa về vì không thể thi công được. Hiện còn 43 hộ dân vẫn chưa di dời để giải phóng được mặt bằng, khi nào giải phóng mặt xong thì chúng tôi làm tiếp", ông Thanh chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch hội đồng GPMB huyện Quỳnh Lưu cho hay: "Đúng là dự án trên đang vướng trong công tác mặt bằng, chúng tôi đang tuyên truyền vận động người dân. Hiện còn khoảng 43 hộ nữa chưa thể giải phóng được mặt bằng. Trong tuần này chúng tôi sẽ họp người dân để thuyết phục họ, nhiều hộ đã bồi thường rồi nhưng họ cũng chưa di dời, sắp tới chúng tôi sẽ xử lý dứt điểm".

Công trình do liên danh CIENCO4 - Tổng công ty 319 làm chủ đầu tư với số vốn 371 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư BOT của dự án mở rộng QL 1A đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát. Dự kiến, công trình hoàn thành vào năm 2017. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem