Ảnh-clip: Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ 20.000 USD bị lãng quên bên hồ Gươm

Trọng Nghĩa - Ngọc Hải Thứ tư, ngày 06/11/2019 18:30 PM (GMT+7)
Là món quà trị giá khoảng 20.000 USD mà Thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sỹ) trao tặng Thủ đô dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam - Thụy Sĩ nhưng hiện tại chiếc đồng hồ đang bị bỏ quên, thậm chí nhiều người còn không nhận thức được sự tồn tại của nó.
Bình luận 0

Video: Chiếc đồng hồ 20.000 USD khổng lồ bị lãng quên bên hồ Gươm

img

Chiếc đồng hồ khổng lồ là món quà của Thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sỹ) tặng Thủ đô nhân dịp 1000 Thăng Long - Hà Nội, hiện đang được đặt tại vườn hoa ở góc bờ hồ Hoàn Kiếm (gần ngã tư Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng). 

img

Trị giá của chiếc đồng hồ là khoảng 20.000 USD, đường kính 13 m, cao 1,8 m. Mặt đồng hồ được bố trí nằm nghiêng, hướng về phía hồ Hoàn Kiếm nên chỉ có những người đi bộ ven hồ mới có thể quan sát thấy.

img

Kim đồng hồ màu đồng, xung quanh là mặt kính quây tròn, chỉ có hai kim và hiện tại không còn hoạt động.

img

Bên trong lồng kính là bộ máy của đồng hồ. Theo ghi nhận, đã nhiều ngày nay đồng hồ không còn chạy, kim đồng hồ nằm bất động.

img

Ngoài ra bên trong lồng kính còn có nhiều hoa, lá giả màu bạc bằng kim loại.

img

Nằm ở vị trí thuận lợi nhưng chiếc đồng hồ hầu như không được du khách đoái hoài. Ngoài ra, do không có biển tên, nhiều người thậm chí còn không nhận thức được đây là chiếc đồng hồ kỷ vật, món quà hữu nghị 2 nước.

img

Ngày 11/4/2017, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, cơ quan này sẽ tiến hành di chuyển chiếc đồng hồ hoa khổng lồ ở ngã tư Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng đến vị trí mới.  Tuy nhiên, 2 năm trôi qua vẫn "án binh bất động".

img

Bên ngoài chiếc đồng hồ là nơi trú ngụ của nhiều sinh vật, như ốc sên, chuột bọ.

img

Khóm hoa xung quanh đồng hồ đầy vỏ chai, lọ, túi ni lông gây mất mỹ quan.

img

Thường xuyên ra bờ hồ chơi, Nguyễn Văn An (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết dù nhiều lần đi qua nhưng giờ mới nhận ra đây là một chiếc đồng hồ. "Theo tôi, cơ quan chức năng nên đặt chiếc đồng hồ ở vị trí hợp lý hơn, đồng thời thường xuyên quan tâm, sửa sang để tạo vẻ đẹp cho vườn hoa",  An nói thêm.

img

Từ Pháp đến Việt Nam du lịch, anh Nicolas chia sẻ, nhìn chiếc đồng hồ, anh không ngờ đây lại là một kỷ vật, một món quà hữu nghị giữa 2 nước.

img

"Chiếc đồng hồ thậm chí còn không hiện đúng giờ, tôi nghĩ nó cần sớm được sửa chữa. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng nên đặt biển ghi tên hiện vật kèm thông tin, lai lịch chiếc đồng hồ này để du khách nhận biết được", anh Nicolas cho biết.

img

Theo kế hoạch UBND quận Hoàn Kiếm đã quyết định di chuyển chiếc đồng hồ hoa về ngã tư Hàng Trống - Lê Thái Tổ. Việc di chuyển này sẽ có sự tham gia tư vấn của các chuyên gia đến từ Thụy Sỹ. Tuy nhiên, hơn hai năm trôi qua từ khi UBND quận Hoàn Kiếm có kế hoạch di dời, chiếc đồng hồ vẫn "chết đứng" ở vị trí cũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem