Bánh hình dáng “của quý” xuất hiện trong Lễ hội Bánh dân gian

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 26/04/2018 12:00 PM (GMT+7)
Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2018 với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương” xuất hiện một loại bánh có hình dáng “của quý”.
Bình luận 0

Từ tối qua (25.4) đến sáng nay, trên mạng xã hội bàn tán xôn xao về việc tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2018 được tổ chức tại TP.Cần Thơ xuất hiện một loại bánh có hình dáng “của quý” rất phản cảm. Loại bánh này được bày bán tại một gian hàng có tên V.L.F.

img

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ xuất hiện bánh có hình dáng “của quý”

Theo tìm hiểu của phóng viên, loại bánh này có nhiều tên gọi như Kiu, xúc xích Super Ciu,…Những tháng đầu năm 2018, loại bánh này từng xuất hiện tại một số chương trình ẩm thực ở TP.HCM.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt về loại bánh trên, ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ (đơn vị tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ) cho biết:  “Sau khi phát hiện vụ việc, chúng tôi đã mời đại diện gian hàng lên làm việc và họ đã khắc phục bằng cách không bán bánh này nữa. Các hình ảnh giới thiệu về sản phẩm nhạy cảm này được treo trước đó cũng đã tháo gỡ”.

img

Cổng vào Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 

Khi phóng viên hỏi tại sao Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lại để xảy ra tình trạng trên, ông Tùng giải thích: “Họ làm tự phát và họ không đăng ký trưng bày hay mua bán sản phẩm này”.

Liên quan đến lễ hội này, trước đó, dân mạng cũng xôn xao hình ảnh hàng chục cô gái trẻ mặc áo bà ba điều khiển xe phân khối lớn chạy vòng quanh nhiều tuyến đường chính ở trung tâm quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để cổ vũ cho lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2018.

img

Dân mạng cũng xôn xao hình ảnh hàng chục cô gái trẻ mặc áo bà ba điều khiển xe phân khối lớn chạy vòng quanh  quận Ninh Kiều cổ vũ cho lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2018 (Ảnh: internet)

Nhiều ý kiến cho rằng việc các cô gái trẻ mặc áo bà ba điều khiển xe phân khối lớn là không phù hợp, thậm chí là phản cảm. “Đơn vị tổ chức cho các cô gái chạy xe phân khối lớn có hỏi ý kiến của ban tổ chức, còn kinh phí thì xã hội hóa” - ông Tùng nói.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2018 diễn ra từ ngày 25 - 29.4 với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương”. Đây là lễ hội trọng điểm được tổ chức hằng năm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị, tinh hoa văn hóa ẩm thực Nam Bộ, cơ hội để các nghệ nhân, doanh nghiệp tăng cường xây dựng quảng bá các đặc sản dân gian Nam bộ. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí.

Lễ hội sẽ có quy mô 200 gian hàng, trong đó 100 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, 100 gian hàng còn lại sẽ trưng bày đặc sản của vùng miền và các nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem