Bình Định: Dân chưa nhận đền bù, DN đã đào đường, phá ống nước

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 18/04/2018 13:00 PM (GMT+7)
Nhiều hộ dân ở phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã ngăn cản Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định thi công do chưa thỏa thuận xong việc đền bù.
Bình luận 0

Chiều 16.4, nhiều người dân ở khu vực 6 (phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) đã ngăn cản Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định (thuộc Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, ở Ninh Bình) thi công dự án Xây dựng cấp bách kè chống sạt lở và cải tạo, nâng cấp hệ thống tiêu thoát lũ chống ngập úng hạ lưu sông Hà Thanh (TP Quy Nhơn).

Theo bà Nguyễn Thị Bích Hạnh (45 tuổi, trú phường Nhơn Phú), liên quan đến dự án nói trên, trong buổi đối thoại giữa người dân với UBND TP.Quy Nhơn (ngày 14.4) các ngành chức năng đồng ý sẽ đi thống kê lại mức độ thiệt hại của dân vào ngày 17.4 để có phương án giải quyết hợp lý.

Tuy nhiên, khi các ngành chức năng còn chưa xuống làm việc, Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định đã tự ý thi công làm hỏng công trình dân sinh của người dân.

img

Người dân ngăn cản việc thi công của Công ty TNHH Phúc Lộc do gây hỏng công trình dân sinh

Nhiều người bức xúc cho rằng, đơn vị thi công đào bới đường dân sinh, làm đổ trụ điện, gãy đường ống cấp nước sạch khi dân chưa chấp nhận phương án bồi thường là coi thường cuộc sống của họ, điều này khó chấp nhận.

“Xưởng sản xuất khăn giấy của gia đình tôi đang hoạt động thì đột nhiên mất điện. Nước sinh hoạt cũng bị cúp cùng lúc, 5 hộ gần nhà tôi cũng rơi vào cảnh tương tự. Tôi đi kiểm tra thì thấy con đường dân sinh cách đập dâng Phú Hòa chừng 100m đã bị xe đào của Công ty TNHH Phúc Lộc phá dỡ, cắt đứt một đoạn gần 50 m. Việc này khiến nhiều hộ đang thu hoạch lúa ở cánh đồng khu vực 6 không có đường vận chuyển nông sản về nhà”, ông Nguyễn Hoàng Quốc phản ánh.

Trước sự việc này, nhiều hộ dân đồng loạt ra đường ngăn cản, phản ứng gay gắt, yêu cầu Công ty TNHH Phúc Lộc phải san lấp đất, mở đường tạm cho dân vận chuyển nông sản, đồng thời, đề nghị phải khắc phục hệ thống điện, nước để bà con sinh hoạt.

img

Dân chưa nhận bồi thường, doanh nghiệp đã đào đường, phá ống nước

Theo đại diện phụ trách kỹ thuật Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định, để xảy ra việc này là sai sót của công nhân trong quá trình thi công. Công ty sẽ thuê người tới để khôi phục lại hệ thống điện, đường ống nước nhằm đảm bảo cuộc sống sinh hoạt cho người dân. Đồng thời, huy động xe đổ đất san lấp lại mặt đường để người dân vận chuyển nông sản. 

Ông Nguyễn Duy Nhân - Chủ tịch UBND phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn) đã đến hiện trường, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục lại đường dây điện, đường ống nước và đắp lại đường tạm thời cho người dân sử dụng. Phía đơn vị thi công đồng ý với yêu cầu này.

Theo ông Nhân, Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định tự ý đưa phương tiện phá dỡ đường dân sinh, cột điện, đường ống nước khi chưa thông báo tới dân và chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

“Hầu hết các hộ dân bị ảnh hưởng bới qua trình thi công dự án Xây dựng kè chống sạt lở sông Hà Thanh tại phường Nhơn Phú đều chấp nhận phương án bồi thường nhưng vẫn còn 4 hộ dân chưa đồng thuận. Việc Công ty TNHH Phúc Lộc làm hỏng các công trình dân sinh của các hộ dân này nên mới bị phản đối. Đến sáng 17.4, đơn vị thi công đang khắc phục sự cố gây ra cho các hộ dân”, ông Nhân cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem