Bình Định: Quốc lộ 1D tràn lan “ổ gà”… chỉ sau vài trận mưa!

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 21/10/2019 10:37 AM (GMT+7)
Chỉ sau vài trận mưa, quốc lộ 1D ở Bình Định đoạn từ ngã ba Long Vân đến bến xe khách liên tỉnh (TP.Quy Nhơn) liên tục xuất hiện hư hỏng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Bình luận 0

img

Trong những ngày mưa lớn gần đây, tuyến quốc lộ 1D trên địa bàn tỉnh Bình Định bắt đầu xuất hiện hư hỏng trên mặt đường, dạng "ổ gà" khiến người đi đường bức xúc.

img

“Đây là tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố Quy Nhơn nhưng cứ mưa xuống thì mặt đường lại xuất hiện bong tróc, “ổ gà”, “ổ voi”. Trách nhiệm và chất lượng đường cần được làm rõ, chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải khảo sát, xử lý triệt để những hư hỏng trên, không để hiện tượng này kéo dài mãi được”, ông Đ. (người dân sống ở phường Nhơn Phú) bức xúc nói.

img

Tuyến quốc lộ 1D (đoạn từ ngã ba Long Vân đến bến xe khách liên tỉnh) có chiều dài 7,4 km, dự án do Bộ GTVT quyết định đầu tư, giao Sở GTVT tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án giao thông tỉnh quản lý, giám sát thi công, Công ty TNHH Phúc Lộc thuộc Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc làm đơn vị thi công.

img

Cuối tháng 1/2019, sau phản ánh của báo chí, Bộ GTVT đã có văn bản bản đề nghị Sở GTVT tỉnh Bình Định chỉ đạo khẩn trương đôn đốc nhà thầu triển khai công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên quốc lộ 1D. Tuy nhiên, đến nay, chỉ sau những trận mưa đầu mùa, mặt đường lại tiếp tục bị bong tróc, xuất hiện các ổ gà, nhiều đoạn nước đoạn đọng thành các vũng lớn tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường. Điều này, khiến nhiều người dân phản ứng và nghi ngờ chất lượng công trình.

img

Ông Lê Từ, Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định cho biết, sẽ tiếp tục yêu cầu đơn vị thi công tiến hành khắc phục lại để đảm bảo an toàn giao thông. “Nếu hư ít sẽ yêu cầu đơn vị thi công vá lại còn nếu hư nhiều quá thì sẽ cắt ra và thảm lại. Chúng tôi cũng đang làm việc với Sở GTVT để có văn bản trình Bộ GTVT để bàn giao lại cho Cục Quản lý đường bộ III quản lý”, ông Từ nói.

img

Trong khi đó, ông Trần Thái Hòa, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ III.2 cho rằng, khi nào bàn giao Cục sẽ đi khảo sát lại toàn bộ mặt đường, cái nào chưa đảm bảo sẽ yêu cầu khắc phục. Nếu bàn giao, đường phải đảm bảo chứ hiện tại còn quá nhiều ổ gà.

img

"Đơn vị đã yêu cầu Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục tạm thời những hư hỏng trên tuyến, đảm bảo giao thông cho người và phương tiện qua khu vực. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ chỉ đạo khắc phục triệt để những hư hỏng trên. Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra trên toàn tuyến để kịp thời phát hiện hư hỏng, yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa ngay, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc", ông Hòa khẳng định.

“Mình thấy rồi, hư đâu thì sửa đấy”!

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định như vậy, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí về tình trạng quốc lộ 1D hư hỏng, khiến người dân bất an.

“Trời mưa nhiều lúc không lường trước được nên giải pháp lúc này là khắc phục kịp thời. Hư đâu thì sửa đấy thôi”, ông Hoàng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem