Cà Mau: Hơn 40 năm chờ đợi… một con đường

Hoàng Hạnh – Đức Khánh Chủ nhật, ngày 25/09/2016 14:17 PM (GMT+7)
Sau 41 năm từ ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, hàng nghìn hộ dân ở các khóm 3, 4, 5, 6 ở phường 8, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau vẫn đang mong mỏi được Nhà nước đầu tư mở rộng con lộ đi qua địa bàn để có điều kiện phát triển kinh tế.
Bình luận 0

Nhiều hộ dân ở các khóm 3,4,5,6 cho biết, địa phương nằm tiếp giáp với nhiều trục đường chính của phường 8 thuộc hướng Tây Nam, TP.Cà Mau chưa thật sự có đủ điều kiện để phát triển.

“Con lộ chạy dài theo sông Rạch Rập sau ngày tiếp thu hư hỏng nặng, để có điều kiện đi lại, dân ở đây cùng nhau bỏ tiền ra xây dựng con lộ rộng 1,5 mét. Hơn 5 năm trước, Nhà nước đầu tư thêm 1 mét trên nền lộ cũ. Từ đó đến nay người dân trong khóm rất mong mỏi được Nhà nước đầu tư mở rộng thêm con lộ như các nơi khác trên địa bàn thành phố nhưng chưa được” - ông  Trần Phước Minh – Bí thư chi bộ khóm 3 phản ảnh.

img

Con lộ quá nhỏ khiến hàng nghìn hộ dân lo lắng khi xảy ra hỏa hoạn xe chữa cháy không thể vào được. Ảnh Hoàng Hạnh

Ông Minh và nhiều hộ dân cho biết, trước đây trên địa bàn khóm có rất nhiều cơ sở kinh doanh, mua bán. Các ngành nghề chính chủ yếu là tiểu thủ công nghiệp, đóng tàu thuyền…nhưng vài năm gần đây số hộ kinh doanh bỏ đi nơi khác làm ăn ngày càng nhiều. Nguyên nhân là do con lộ 2,5 mét hiện hữu không đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế của họ.

“Điều khiến dân chúng tôi lo nhất là ở đây nếu có xảy ra hỏa hoạn thì không biết phải làm sao, vì xe chữa cháy không thể vào được do đường quá nhỏ. Mặc khác, bà con có đau yếu bệnh tật gì lúc nửa đêm cũng phải tự di chuyển bằng xe máy hết, chớ xe cấp cứu có vào được đâu” - bà Đặng Thị Giang than.

img

Nguồn nước đen ngòm dưới sông Rạch Rập khiến người dân không thể lấy nước vào phục vụ nuôi trồng thủy sản. Ảnh Hoàng Hạnh

Không chỉ nói suông, người dân còn dẫn chứng vụ cháy mới đây tại cơ sở đóng võ lãi trên địa bàn. Do xe chữa cháy không vào được nên lực lượng chữa cháy phải dùng ca nô bơm nước dập lửa, nhưng “bà hỏa” đã thiêu rụi gần như toàn bộ cơ sở này.

“Phường 8 có 8 khóm, nhưng các khóm 1,2,7,8 thì được đầu tư đường sá, riêng 4 khóm còn lại mấy chục năm nay vẫn chịu trận như thế” – ông Huỳnh Thanh Dũng, một cựu binh nói.

Trao đổi với Dân Việt, ông Hứa Minh Hữu – Chủ tịch UBND TP.Cà Mau cho biết: “Tỉnh và thành phố đang quan tâm đến việc mở rộng cơ sở hạ tậng ở các khóm nói trên. Theo kế hoạch tỉnh sẽ tiếp nhận được nguồn vốn vay từ Ngân hàng Châu Á (vốn ODA, 100 triệu USD) để xây dựng trong vòng 2 năm tới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem