Đà Lạt: Đình chỉ việc tự ý bán vé tham quan cây thông cô đơn

Văn Long Thứ sáu, ngày 15/02/2019 17:04 PM (GMT+7)
Đơn vị lập chốt, thu vé tham quan địa điểm "cây thông cô đơn" đã bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đình chỉ.
Bình luận 0

Theo đó, bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch tỉnh Lâm Đồng (Sở VHTTDL) cho biết do không đủ các điều kiện cần thiết nên đơn vị đã yêu cầu Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà đình chỉ các hoạt động du lịch vào khu vực "cây thông cô đơn" thuộc tiểu khu 112A, xã Lát, huyện Lạc Dương mà đơn vị này phối hợp với Công ty Lâm An tổ chức chốt chặn, bán vé.

img

Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu đình chỉ BOT vào "cây thông cô đơn" kể từ ngày 15.2. Ảnh: Văn Long.

Bà Nguyên cũng cho biết thêm, tuyến du lịch này  cũng chưa hề được Sở VHTTDL thẩm định và ngành du lịch cũng chưa có chủ trương mở tour vào "cây thông cô đơn" để bán vé thu tiền du khách đến tham quan. 

Trước đó, Sở VHTTDL cũng đã có buổi làm việc với đại diện Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà về việc này và bà cũng khẳng định rằng: "Muốn bán vé tham quan phải đảm bảo an toàn cho du khách, phải có dịch vụ, sản phẩm kèm theo tương xứng. Trước khi đưa vào khai thác phải làm các thủ tục pháp lý để được thẩm định".

Chính vì vậy, Sở đã yêu cầu Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà đình chỉ tour du lịch này kể từ ngày 15.2.

img

"Cây thông cô đơn" là một địa điểm thu hút khách du lịch, nhất là các bạn trẻ khi đến Đà Lạt tham quan. Ảnh: Văn Long.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà đã cùng với Công ty Cổ phần Dịch vụ Lâm An lập chốt chặn, thu phí du khách với giá vé 40 ngàn đồng/người lớn và 20 ngàn/trẻ em khi vào tham quan "cây thông cô đơn" thuộc tiểu khu 112A, xã Lát, huyện Lạc Dương.

Điều này đã khiến du khách đến đây bất ngờ, tranh cãi khi đến một địa điểm tự nhiên tham quan mà phải mất phí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem