Dịch virus corona: Chợ thuốc Hapulico không bán khẩu trang, cấm chụp ảnh

Đình Việt Thứ hai, ngày 03/02/2020 16:32 PM (GMT+7)
Tại chợ thuốc được mệnh danh là lớn nhất miền Bắc, nhan nhản những tấm biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, đừng hỏi". Khi PV tác nghiệp, chủ các cửa hàng tỏ ra khó chịu, bảo vệ xuất hiện để ngăn cản.
Bình luận 0

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (hay do virus nCoV-2019) gây nên, ngành y tế đã tuyên truyền và triển khai nhiều biện pháp phòng và điều trị bệnh. Một trong số biện pháp phòng bệnh hiệu quả là đeo khẩu trang ở những nơi công cộng.

img

Người dân đến chợ thuốc hôm nay chủ yếu là để hỏi mua khẩu trang, nước rửa tay. Ảnh: ĐV

Các chuyên gia y tế cho biết, virus nCoV-2019 lây qua đường hô hấp, điển hình là những giọt dịch tiết (nước bọt), vì thế đeo khẩu trang là một trong số biện pháp phòng được sự lây lan của virus Corona - nguồn cơn của dịch bệnh.

Việc này đã khiến một số tiểu thương, cửa hàng thuốc cố tình đẩy thị trường khẩu trang tăng giá, cháy hàng; nhiều người lợi dụng đẩy giá khẩu trang lên "cao ngất" khiến nhiều người muốn mua cũng khó, ngoài việc chấp nhận mua đắt.

Chình vì thế, từ cuối tuần qua, hàng trăm người chen nhau đến chợ thuốc Hapulico, nơi được xem là chợ thuốc lớn nhất miền Bắc trên đường Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội mua khẩu trang, mặc dù mức giá mặt hàng này đã bị tiểu thương đẩy lên cao hơn so với thông thường, tạo nên cảnh chen lấn, xô đẩy chưa từng có tại đây.

img

Nhiều hiệu thuốc trong chợ thuốc Hapulico đồng loạt treo biển không bán khẩu trang, nước rửa tay. Ảnh: ĐV

Trước thực trạng găm hàng bán kiếm lời của nhiều tiểu thương, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi Cục quản lý thị trường TP Hà Nội) cũng đã phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra hàng loạt các quầy bán thuốc tại đây và có những chấn chỉnh kịp thời.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng phát hiện và quyết định xử phạt 5 quầy thuốc bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá, tăng giá khẩu trang lên gấp nhiều lần.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, ngày hôm nay (3/2), chợ thuốc này vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên nhiều cửa hàng đã treo biển: “Không bán khẩu trang, nước rửa tay, đừng hỏi” khiến nhiều người ngỡ ngàng.

img

Không khó để bắt gặp hình ảnh này tại chợ thuốc được mệnh danh là lớn nhất miền Bắc. Ảnh: ĐV

Khi PV chụp lại những tấm biển này, nhiều chủ cửa hiệu tỏ ra khó chịu và có ý gây cản trở. Ngoài ra, những tấm biển cấm quay phim chụp ảnh đã được gắn trong khu chợ. Lực lượng bảo vệ xuất hiện để ngăn cản phóng viên có ý định chụp ảnh. Chị B.L - phóng viên một kênh truyền hình cho biết thậm chí bị lực lượng bảo vệ xô đẩy, dành điện thoại để bắt xóa hình ảnh đã ghi nhận. 

Khi người dân vào mua hàng, hỏi khẩu trang hay nước kháng khuẩn, nhân viên liền xua tay ra hiệu không có, thậm chí có người còn không nói gì khi được “thượng đế” hỏi.

Trước thực trạng này, nhiều khách hàng tỏ ra hụt hẫng, có người đi hàng chục cây số đến chợ thuốc mua hàng những vẫn phải về tay không.

img

Người dân tỏ ra thất vọng khi không mua được mặt hàng mình cần. Ảnh: ĐV

Anh Nguyễn Trọng Đại (quận Hoàng Mai) cho biết, tranh thủ giờ nghỉ trưa, anh đến chợ thuốc, đi hàng chục cửa hàng nhưng không thể mua được chiếc khẩu trang nào. Các cửa hàng đồng loạt treo biển không bán nên anh đành phải ra về, tìm các cửa hiệu thuốc nhỏ với hy vọng mua được một khẩu trang cho gia đình.

“Nhiều cửa hàng không có nhưng khi tôi hỏi họ còn tỏ ra khó chịu, nơi được mệnh danh là chợ thuốc lớn nhất miền Bắc nhưng lại thiếu những mặt hàng như khẩu trang. Hy vọng, tình trạng này sớm được giải quyết” – anh Minh Quyền (quận Cầu Giấy) bức xúc.

img

Dòng trạng thái kêu gọi không bán khẩu trang khiến nhiều người dân bức xúc

Trước đó, trong nhóm Facebook của chợ thuốc Hapulico Hà Nội đã xuất hiện lời kêu gọi các cửa hàng đồng loạt không bán khẩu tra, nước rửa tay để "nhà nước lo". Hành vi này khiến nhiều người dân bức xúc, phản đối. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem