Đồng Nai: Chuyển hồ sơ một bác sĩ dùng bằng giả sang Công an

Nha Mẫn Thứ năm, ngày 09/04/2020 07:10 AM (GMT+7)
Sở Y tế Đồng Nai đã chuyển hồ sơ vụ việc một người dùng bằng bác sỹ, dược sỹ giả để hành nghề y trong thời gian dài sang cơ quan Công an.
Bình luận 0

Cụ thể, có thông tin phản ánh tới Sở Y tế Đồng Nai về việc bà Đinh Kim Loan (bác sỹ thực hành tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai) dùng bằng cấp giả nên lãnh đạo Sở đã chỉ đạo cho Phòng Thanh tra và nghiệp vụ vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin.

Phòng Thanh tra và nghiệp vụ Sở Y tế đã tiến hành làm việc với bà Loan và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để làm rõ quá trình thực hành chuyên môn về dược và khám chữa bệnh tại bệnh viện.

img

Bà Đinh Thị Loan - người được cho là đã dùng bằng cấp giả trong thời gian dài

Theo đó bà Đinh Kim Loan tốt nghiệp Đại học dược tại Học viện Quân y ngày 30/7/2011. Sau đó bà Loan đăng ký thực hành chuyên môn tại khoa Dược của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai từ ngày 1/3/2013 đến ngày 22/6/2017.

Tuy nhiên vào năm 2012, bà Loan lại đăng ký theo học bác sĩ tại Trường đại học Y dược TP.HCM và tốt nghiệp bác sỹ y khoa ngày 28/8/2018.

Đến ngày 27/8/2019, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã ký hợp đồng thực hành khám, chữa bệnh với bà Đinh Kim Loan. Sau đó, bệnh viện đã ban hành Quyết định tiếp nhận và phân công người hướng dẫn thực hành nội khoa cho bà Loan tại Khoa Cấp cứu cho đến thời điểm hiện tại có đơn tố cáo bà Loan dùng bằng giả.

Cuối cùng, sau khi làm việc với bà Loan và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã xác nhận, thực tế bà Loan không thực hành tại Khoa Dược của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong giai đoạn từ năm 2013 - 2017. 

Học viện Quân y cũng xác nhận bằng Dược sỹ Đại học của bà Loan là giả và Trường Đại học Y dược TP.HCM cũng xác nhận bằng Bác sỹ Y khoa của bà Loan là giả.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế cũng đã kiểm tra nhà thuốc Tài Tiến (tại khu phố 7, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) do bà Đinh Kim Loan chịu trách nhiệm chuyên môn về dược.

Ngành chức năng đã thu hồi những giấy tờ liên quan đến hoạt động của nhà thuốc Tài Tiến gồm giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; giấy chứng nhận thực hành tốt nhà thuốc; giấy chứng chỉ hành nghề dược. Nhà thuốc Tài Tiến cũng không được phép hoạt động.

Đại diện Sở Y tế cho biết sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan điều tra để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Hiện vụ việc của bà Loan đang tiếp tục được ngành chức năng xác minh, điều tra làm rõ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem