Đứt dây cuaroa khi lưu thông, xe Ford Ecosport Titaninum bị từ chối bảo hành?

Phi Long Thứ bảy, ngày 09/09/2017 20:08 PM (GMT+7)
Bà Đ. B. K. L đã gửi đơn tới Dân Việt phản ánh chiếc xe Ford Ecosport Titaninum của chị dù được Ford Việt Nam cam kết bảo hành 3 năm hoặc 100.000km nhưng mới đi được hơn 12.000km bị hư hỏng khi đang lưu thông trên đường, khi đem tới bảo hành lại bị từ chối.
Bình luận 0

img

Đang lưu thông Ford Ecosport Titaninum của bà Đ.B.K.L đứt dây curoa – chết máy, Ford Việt Nam từ chối bảo hành (Ảnh PL)

Trong đơn gửi tới Dân Việt, bà Đ.B.K.L ở phố Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, bà là chủ nhân và người vận hành thường xuyên chiếc xe ô tô Ford Ecosport Titanium biển kiểm soát 30E – 04...  

Sáng ngày 31.8, như thường lệ, bà Đ.B.K.L đang lưu thông trên đường Nguyễn Tri Phương (Hà Nội), chiếc xe Ford Ecosport Titanium của bà bỗng dưng chết máy không di chuyển được. Sau đó, bà Đ.B.K.L đã  gọi cứu hộ về Đại lý Ford Hà Nội (nơi mua chiếc xe vào tháng 4.2016) để yêu cầu bảo hành sửa chữa.

Bà Đ.B.K.L cũng cho biết, sau mấy ngày xem xét tìm nguyên nhân, đến ngày 7.9, đại lý mới chính thức trả lời bà bằng Biên bản kiểm tra kỹ thuật xe.

Tại biên bản này, đại diện Ford Việt Nam kết luận “dây cuaroa tổng bị đứt (không xác định được nguyên nhân chính xác do dây bị đứt rơi mất, chỉ còn vài sợi gai bố bám lại đầu puly trục cơ) khi động cơ đang hoạt động, dẫn đến bị làm cho máy phát không hoạt động, hết điện. Động cơ không hoạt động được nữa.” đồng thời dựa vào Điều 12: Hao mòn phụ tùng thay thế, Ford Việt Nam đã thông báo từ chối bảo hành.

Đại diện Ford cũng báo giá chi phí sửa chữa khắc phục xe với số tiền: 4.086.500 đồng.

Theo bà Đ.B.K.L, là người thường xuyên sử dụng chiếc xe trên đi làm hàng ngày, trong quá trình sử dụng bà cũng luôn tuân thủ đúng chế độ bảo dưỡng định kỳ của hãng (biên bản của hãng cũng xác nhận vấn đề này).

Theo quy định của Ford, xe của bà Đ.B.K.L được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tuỳ trường hợp nào đến trước. Trong thực tế xe của bà Đ.B.K.L mới vận hành được 12.482km với thời gian 1 năm 5 tháng.

img

Xe của bà Đ.B.K.L hiện vẫn để tại hãng Ford Việt Nam (Ảnh PL)

“Tôi khẳng định, xe của tôi bị đứt dây cuaroa khi đang lưu thông chứ không phải hao mòn. Việc đứt dây cuaroa cũng được Ford khẳng định trong biên bản. Do vậy, tôi không thể chấp nhận việc vận dụng điều 12: Hao mòn của phụ tùng thay thế để từ chối trách nhiệm bảo hành của Ford Việt Nam.

Việc đứt dây cuaroa khi đang lưu thông trên đường và hao mòn là 2 khái niệm khác nhau. Nhưng vì cần phải tiếp tục sử dụng xe để đi làm tôi vẫn yêu cầu Đại lý Ford Hà Nội sửa chữa xe cho tôi”.

Bà Đ.B.K.L cũng cho biết, đã gửi đơn tới Ford Việt Nam yêu cầu bảo hành xe cho bà nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ Ford Việt Nam. 

“Nếu xét ở số tiền sửa chữa thì không lớn nhưng vấn đề chính là ở dịch vụ bảo hành của Ford Việt Nam đã không như cam kết, làm việc kiểu “đem con bỏ chợ”.

Trước khi bán xe, hãng có cam kết rất rõ ràng nhưng khi bán xong xe rồi thì vin vào những lý do không chính đáng để từ chối bảo hành, từ chối chăm sóc khách hàng đã đặt niềm tin vào Ford.

Điều quan trọng hơn là liệu tình trạng mất an toàn đối với Ford Ecosport Titanium (như của tôi) có còn xảy ra khi đang lưu thông trên đường nữa hay không”, bà Đ.B.K.L nói.

Bà Đ.B.K.L cũng cho biết, bà hết sức quan ngại với việc xe của Ford Việt Nam đứt dây cuaroa khi xe đang lưu thông, sẽ gây rất nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện.

Do đó, bà Đ.B.K.L cũng đề nghị Ford Việt Nam có lời cam kết dây cuaroa thay thế sẽ không bao giờ bị đứt, mà chỉ hao mòn theo thời gian và sẽ được thay thế kịp thời khi hao mòn.

“Một lần nữa tôi yêu cầu Ford Việt Nam có trách nhiệm bảo hành ngay xe cho tôi và thanh toán các chi phí liên quan. Đồng thời, Ford Việt Nam cũng cần phải có trách nhiệm làm rõ nguyên nhân xe đang chạy đứt dây cuaroa, khắc phục và cam kết sự việc không tái diễn.

Có như vậy tôi mới dám tin tưởng vào động cơ cũng như dòng xe Ford Ecosport Titanium tôi đang sử dụng, để giao tính mạng của bản thân và gia đình vào chiếc xe mỗi khi vận hành nó”, bà Đ.B.K.L bức xúc nói.  

Để làm rõ thông tin phản ánh của bà Đ.B.K.L, ngày 8.9, chúng tôi đã liên lạc với đại diện truyền thông của Ford Việt Nam và được trả lời: “Sẽ làm việc với phòng kỹ thuật dịch vụ về trường hợp này và xin phép gửi lại phản hồi với quý Báo vào đầu tuần sau”, vị đại diện này cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem