Gia đình người bị nạn gửi đơn "tố" Tôn Hoa Sen chây ì bồi thường

Kỳ Phương Thứ tư, ngày 12/07/2017 10:47 AM (GMT+7)
Cho rằng đơn vị gây tai nạn không thiện chí trong việc xử lý các lỗi do họ gây ra, và bức xúc với cách hành xử sau đó của Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen, một người nhà của nạn nhân đã làm đơn gửi đến Dân Việt để “cầu cứu”.
Bình luận 0

img

Đơn của bạn đọc gửi Báo Dân Việt. Ảnh Kỳ Phương

Mới đây, Dân Việt đã nhận được đơn của bà Đ.T.X liên quan đến trách nhiệm của Công ty Tôn Hoa Sen với tai nạn do chi nhánh của đơn vị này gây ra.

Theo đơn trình bày của bà X, ngày 15.6, mẹ và chị gái của bà X lưu thông trên quốc lộ 56 (hướng từ Ngãi Giao về Kim Long thuộc huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Khi vừa đến chi nhánh Tôn Hoa Sen (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức), bất ngờ hàng loạt dây điện đột ngột rơi xuống, khiến cả hai bị ngã, chấn thương nặng phải vào bệnh viện cấp cứu. 

Kết luận của Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Đức xác định nguyên nhân chính gây tai nạn do xe cẩu của công ty Tôn Hoa Sen tông gãy trụ điện.

"Chị gái tôi chấn thương ở đầu, vai phải. Mẹ tôi (70 tuổi) gãy xương đòn phải chuyển lên Bệnh viện 115 TP.HCM. Thấy tình hình sức khỏe mẹ chuyển biến xấu, tôi đã nhiều lần điện thoại cho Tôn Hoa Sen yêu cầu hỗ trợ. Lúc này, một đại diện của công ty mới đưa 10 triệu đồng rồi không theo dõi tình hình cấp cứu người bị nạn”, chị X nói.

Lo ngại những biến chứng sau tai nạn, chị X có liên lạc đến Công ty Tôn Hoa Sen để nhờ hỗ trợ các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho người bị nạn, tuy nhiên, phía gây nạn đưa ra những đòi hỏi mà theo chị X là chưa hợp tình, hợp lý.

“Tôi khá bất ngờ khi phía gây tai nạn chỉ lo chăm chăm đến các vấn đề như đòi gia đình tôi từng hóa đơn, từng hồ sơ bệnh án. Mặc dù cố giải thích là trường hợp cấp cứu thì bệnh viện giữ hết bệnh án. nhưng phía Hoa Sen một mực yêu cầu có hồ sơ bệnh án mới làm thủ tục bồi thường. Tôi đã chạy đôn chạy đáo liên hệ bệnh viện cũng chỉ xin được phim ảnh”, bà X nói.

Cũng theo bà X, tuy đã ra viện, song sức khỏe của mẹ và chị gái bà vẫn đang giảm sút, thường đau đầu, chóng mặt, co giật, tâm lý bất ổn...

"Mãi ngày 1.7 mới đây, một đại diện của công ty đến ghi nhận tình hình rồi im lặng ra về. Mấy ngày sau, một đại diện khác xuống nhà thỏa thuận chi phí bồi thường. Tuy nhiên, thái độ lại thiếu thiện chí, không cầu thị, gây tổn thương tâm lý cho mẹ tôi. Vì vậy đến nay vẫn chưa có cách giải quyết thỏa đáng" - bà X cho biết.

Trao đổi nhanh với Dân Việt, đại diện Công ty Tôn Hoa Sen khẳng định, hiện phía gây tai nạn đang trong tiến trình đàm phán hỗ trợ chứ không hề bỏ bê người bị nạn. Tới đây, phía Hoa Sen sẽ đến gặp người bị nạn để tiếp tục giải quyết dứt điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem