“Gỡ bỏ” lệnh cấm nam sinh tiểu học mặc quần soóc

Hùng Phiên Chủ nhật, ngày 01/10/2017 15:08 PM (GMT+7)
Ngày 1.10, ông Cao Sĩ Dật - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lạc Long Quân, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã liên lạc với Dân Việt để “nói lại” về việc “Cấm nam sinh tiểu học mặc quần soóc đến trường”.
Bình luận 0

Theo đó, ông Dật cho hay: “Sau khi Báo Điện tử Dân Việt phản ánh, nhà trường nhận thấy việc cấm nam sinh tiểu học mặc quần soóc là không hợp lý. Nhà trường sẽ thông báo rộng rãi việc cho phép nam sinh của trường được dùng trang phục quần soóc khi đến trường”.

img

Nam sinh Trường Tiểu học Lạc Long Quân (Tuy Hòa, Phú Yên) sẽ không còn buộc phải mặc tây quần dài đến lớp (ảnh: H.P) 

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Ấn (có con trai đang học lớp 1 tại trường trên) bình luận về “tin vui” trên: “Tôi phải đợi nhà trường thông báo cụ thể xem sao… Chứ nhiều phụ huynh chưa biết được “cấp phép”, lỡ chỉ mình con tôi mặc quần soóc thì… ngại lắm! Tôi mong các trường tiểu học cho nam sinh mặc đồng phục quần soóc. Điều này phù hợp với lứa tuổi các em, sẽ thoáng mát, đỡ lết phết, tiện đi vệ sinh,…”.

Còn ông Trần Khắc Thành (phụ huynh lớp 2 trường trên) nói: “Vậy là cặp quần soóc đã may cho con tôi sẽ không “thất nghiệp”. Cảm ơn Báo Dân Việt đã có tiếng nói giải tỏa về việc gây ảnh hưởng “khó chịu” đến nhiều người này”.

Trước đó, như Dân Việt đã phản ánh, nhiều phụ huynh bức xúc khi được con em mình thông báo là nhà trường không cho học sinh nam mặc quần soóc đến trường. Nguyên nhân, theo lãnh đạo nhà trường là yêu cầu các học sinh nam mặc quần tây dài để đảm bảo tính thống nhất. 

>>> XEM THÊM: "Đất vàng" bồi thường giá mỳ tôm: Chênh lệch đền bù bất thường

Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt tiếp nhận các thông tin phản ánh của bạn đọc thông qua số điện thoại đường dây nóng: 0985. 523. 229 hoặc địa chỉ email: tiengdanntnn@gmail.com. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem