Hà Nội: Khu tập thể trên đất vàng biến thành bãi rác hôi thối

Phan Anh Chủ nhật, ngày 22/04/2018 08:45 AM (GMT+7)
Nằm trong khu vực “đất vàng”, nhưng khu tập thể 93 Láng Hạ lại trở thành nơi tập kết rác tự phát, bốc mùi hôi thối.
Bình luận 0

img

Khu chung cư L1, L2 đã được UBND TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 01121000992 cho Công ty CP Bất động sản An Thịnh (nay là Cty CP Bất động sản Vinaconex) về việc thực hiện cải tạo từ tháng 5.2011 nhưng đến nay dự án vẫn chưa khởi động.

img

img

Hình ảnh tầng 1 khu nhà trước khi bị phản ánh, rác thải lổn nhổn, mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều người đi đường không khỏi hiếu kỳ cũng dừng lại quay phim, chụp ảnh.

img

Sau khi có phản ánh về tình trạng rác thải tràn lan, các miếng tôn được xếp lại với nhau tạo thành một lớp tường ngăn tạm bợ.

Nhiều hộ dân sau khi chuyển đi đã để lại không ít vật dụng sinh hoạt. Nơi đây trở thành “địa điểm thân quen” được những người thu gom ve chai thường xuyên ghé thăm.

img

Sau khi thu gom, đống hoang tàn để lại khiến ai nhìn thấy cũng phải ngao ngán

img

img

img

Dù tầng một đã được giải quyết, nhưng những tầng trên của khu L1 L2 vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi. Bờ tường lởm chởm những vết đục đẽo, trần nhà bong tróc, có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

Dù xuống cấp trầm trọng, các ki-ốt kinh doanh và toàn bộ dân cư đều đã chuyển đi, chỉ còn duy nhất gia đình anh Phương và chị Linh vẫn ở đây. Tháng 4.2018, gia đình vẫn sinh hoạt bình thường, cửa khóa cẩn thận trước khi ra ngoài.

Theo chị Linh, vì dự án chậm tiến độ chưa làm dứt điểm, nếu nhà đầu tư vẫn muốn giải tỏa theo phương án cũ thì người dân khó chấp nhận.

img

Trên nóc nhà, nước từ hệ thống vẫn chảy ngày đêm, chưa được ngắt.

img

Cả khu tập thể chỉ còn một căn hộ của gia đình anh Phương - chị Linh sáng đèn vào buổi tối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem