Hà Nội: Nhếch nhác trên tuyến đường 3.100 tỷ vừa thông xe

Ngọc Hải Thứ hai, ngày 09/12/2019 19:00 PM (GMT+7)
Dù đã được thông xe từ tháng 10, nhưng sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường Phạm Văn Đồng vẫn ngổn ngang vật liệu, nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện, vỉa hè nứt toác, nhiều đoạn trở thành bãi tập kết rác thải xây dựng khiến cho con đường trở nên nhếch nhác, lộn xộn.
Bình luận 0

Clip: Nhếch nhác, lộn xộn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.

img

Tuyến đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) có tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng mới được thông xe vào ngày 10/10 vừa qua.

img

Tuyến đường được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mặt cắt ngang đường từ 56m đến 93m, gồm hai làn đường, mỗi bên có 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp I.

img

Dù đã được thông xe từ tháng 10, nhưng sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) vẫn ngổn ngang vật liệu, vỉa hè, lòng đường nhiều vị trí chưa được hoàn thiện.

img

Đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng bắt đầu từ nút giao cầu vượt Mai Dịch (quận Cầu Giấy) đến cầu Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm) được thi công mở rộng 2 bên và có hệ thống đường trên cao (cầu cạn) ở giữa. Tuyến đường dưới thấp được thông xe từ ngày 10/10 sau 3 năm thi công. Dù dự án có vốn đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng đi vào hoạt động gần hai tháng qua song vẫn ngổn ngang vật liệu, tồn tại nhiều bất cấp.

img

Tuyến đường dài hơn 5km có nhiều điểm thi công trên vỉa hè rác thải tồn đọng, ngổn ngang vật liệu, khiến con đường nghìn tỉ trở nên lộn xộn, nhếch nhác.

img

Vỉa hè giờ đã trở thành nơi tập kết của các loại rác thải, phế liệu xây dựng chiếm hết lối đi của người đi bộ.

img

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, dù mới được thi công và đưa vào sử dụng nhưng trên tuyến đường có nhiều điểm vỉa hè bị bong tróc, hư hỏng nặng nề.

img

Những vết nứt vỡ kéo dài hàng chục mét trên vỉa hè đoạn đi qua công viên Hoà Bình.

img

Mới chỉ đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn nhưng rất nhiều hạng mục vỉa hè đã bị xuống cấp.

img

Nhiều khối bê tông khổng lồ được đặt hiên ngang giữa vỉa hè, đây là là nơi tập kết nhiều loại rác thải sinh hoạt.

img

Bà Nguyễn Thị Nhung sống tại đây cho biết: "Vỉa hè ở đây từ lâu trở thành nơi tập trung phế liệu của các công trình, các hố ga chưa có nắp đóng, chỗ thì lồi lên, chỗ thì lõm xuống rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông".

img

Nhiều tài xế xe ôm còn xếp hàng lấn chiếm lòng đường để làm đón trả khách, khiến tuyến đường càng thêm lộn xộn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem